ข่าว

"ฉีดวัคซีนโควิด" ครบโดส เข้าประเทศได้ แคนาดาไฟเขียวต้อนรับชาวต่างชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แคนาดาไฟเขียวต้อนรับชาวต่างชาติ "ฉีดวัคซีนโควิด" 4 ยี่ห้อ ครบโดส โดสสุดท้ายอย่างน้อย 14 วัน พร้อมหลักฐานผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นลบในระยะ 72 ชั่วโมง

แคนาดาเริ่มเปิดรับชาวต่างชาติที่ "ฉีดวัคซีนโควิด" ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ครบโดส เข้าประเทศแล้ว โดยต้องเป็นวัคซีนที่กระทรวงสาธารณสุขแคนาดาให้การอนุมัติ ได้แก่ วัคซีนของ ไฟเซอร์-ไบออนเทค โมเดอร์นา ออกซ์ฟอร์ด-แอสตร้าเซนเนก้า และ จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน

ชาวต่างชาติที่ต้องการเดินทางเข้าแคนาดาจะต้องฉีดวัคซีนโดสสุดท้ายแล้วอย่างน้อย 14 วัน และแสดงหลักฐานผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นลบในระยะ 72 ชั่วโมง รวมถึงอัปโหลดข้อมูลการฉีดวัคซีนบนเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันอาร์ไรฟแคน (ArriveCAN)

 

อาร์ไรฟแคน, ArriveCAN, แคนาดา, ฉีดวัคซีนโควิด

 

(แฟ้มภาพซินหัว : นักเดินทางสวมหน้ากากอนามัยระหว่างเดินอยู่ในอาคารผู้โดยสารขาเข้าของท่าอากาศยานนานาชาติ โตรอนโต เพียร์ซัน เมืองมิสซิสซอกา รัฐออนแทรีโอของแคนาดา วันที่ 7 ก.ย. 2021)

 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

 

สำนักบริการชายแดนแห่งแคนาดาจะจัดการทดสอบโรคโควิด-19 แบบสุ่มในหมู่ชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศผ่านพรมแดนต่อไป ซึ่งเป็นโครงการเฝ้าระวังที่บังคับใช้มาตั้งแต่เริ่มผ่อนคลายข้อจำกัดการเดินทางในช่วงฤดูร้อน

“ขณะยอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้นในแคนาดา แต่อัตราผู้ป่วยหนักและผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาลยังคงอยู่ในระดับที่สามารถจัดการได้ ส่วนอัตราการฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง” สำนักบริการชายแดนแห่งแคนาดา ระบุในแถลงการณ์เมื่อสัปดาห์ก่อน

 

อาร์ไรฟแคน, ArriveCAN, แคนาดา, ฉีดวัคซีนโควิด

 

 

แคนาดายังคงระงับเที่ยวบินตรงจากอินเดียและโมร็อกโกต่อไป พร้อมกำหนดให้ผู้เดินทางมาจากประเทศทั้งสองด้วยเที่ยวบินที่มีการแวะพัก แสดงผลตรวจโรคโควิด-19 ที่เป็นลบล่าสุดจากการทดสอบในประเทศที่แวะพัก

อนึ่ง สถานีโทรทัศน์ซีทีวี (CTV) รายงานว่า แคนาดามีผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสม 1,516,094 ราย ซึ่งรวมถึงผู้ป่วยเสียชีวิต 27,022 ราย

 

อาร์ไรฟแคน, ArriveCAN, แคนาดา, ฉีดวัคซีนโควิด

 

อาร์ไรฟแคน, ArriveCAN, แคนาดา, ฉีดวัคซีนโควิด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ