บันเทิง

ย้อนผลงาน "ธันวา ราศรีธนู" มีแต่เพลงดัง ติดหูมากมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แด่การจากไปของนักร้องดังที่เป็นตำนาน"ธันวา ราศีธนู อาร์สยาม" เราลองย้อยไปชมผลงานเพลงฮิตและเส้นทางดนตรีของผู้จากไปด้วยการติดเชื้อโควิด19

เป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิงอีกครั้ง เมื่อนักร้องแดนใต้อย่าง " บ่าววี อาร์สยาม " ออกมาเขียนบอกถึงการ  สูญเสียศิลปินที่มากความสามารถเพื่อนร่วมค่ายอย่าง "ธันวา ราศีธนู" ด้วยการติดเชื้อโควิด19 ในวัย 51 ปี หลังจากที่เคยมีข่าวว่าผู้เสียชีวิตนั้นเลือกไปประกอบอาชีพเสริมเปิดร้านอาหาร 

แด่การจากไปของนักร้องดังที่เป็นตำนาน เราลองย้อยไปชมผลงานเพลงฮิตและเส้นทางดนตรีของ "ธันวา ราศีธนู"

 

 

ย้อนผลงาน "ธันวา ราศรีธนู" มีแต่เพลงดัง ติดหูมากมาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

สำหรับ "ธันวา ราศีธนู" นั้นเริ่มมีผลงานชุดแรก ปี 2544 ชื่อชุดว่า "แผ่ราศี" มีเพลง "หัวอกแม่" เป็นเพลงนำ เนื้อหาเพลงดังกล่าวเป็นการบอกเล่าเรื่องราวของผู้มีพระคุณที่จากไป และด้วยน้ำเสียงที่หวานปนเศร้าจึงกินใจแฟนเพลงอย่างมาก 

 

 


ผลงานชุดถัดมาของ "ธันวา ราศีธนู" เป็นชุดที่ 2 มีชื่อชุด "นักสู้ของแม่" จากการสูญเสียผู้เป็นที่รัก เขาตั้งใจแต่งเพื่อจะบอกอะไรหลายอย่างให้ดวงวิญญาณของพ่อ-แม่ได้รับรู้ว่า ในช่วงเวลาที่ท่านจากไปนับสิบปี เขายังทำในสิ่งที่แม่หวัง สิ่งที่แม่อยากให้เป็นได้ แต่อย่างน้อยเขาก็ยังเป็นนักสู้เหมือนแม่

 


 

ต่อมา "ธันวา ราศีธนู" ได้ออกผลงงานเพลงชุดที่ 3 ใช้ชื่อว่า "ชุด วันที่ฉันรอ" ได้ทำผลงานในนาม บ. ไล้ท์ มีเดีย บางกอก จัดจำหน่าย ซึ่งมีเพลงอย่าง คำของแม่ , น้ำตากาดำ ,ข้าวก้นบาตร , ชายชรากับกองขยะ เป็นต้น"

 

 

ชุดที่ 4 ชุด ตำนานนักสู้ "ธันวา ราศีธนู" กลับมามีผลงานให้ฟังกันอีกครั้ง กับเพลงดังยอดฮิตที่สร้างความรู้จักเพิ่มขึ้นอย่าง "ไก่ตาฟาง" , เมียชาวบ้าน ,กาในกรุง , ตำนานนักสู้ เป็ต้น 

 

ผลงานเพลงของ "ธันวา ราศีธนู" ชุด ก้าวสู่จุดหมาย นั้นอยู่ในสังกัดค่าย สองสหายเร็คคอร์ด  มีเพลงติดหูอย่าง ฉันไม่ใช่ดอกไม้ริมทาง , อิสานมหานครไอ้ขี้เมา , กระจกเงา , เสียงร่ำร้องของเสรีภาพ เป็นต้น 

 

 

ต่อมาผลงานของ "ธันวา ราศีธนู" ในอัลบั้ม กิ้งก่าทอง กับเพลงฮิต "กิ้งก่าทอง" ,กา ,สัจธรรม ,ลมเป่าสาก , ทางชีวิต เป็นต้น ก็สร้างความสนใจให้แฟนเพลง และถูกพูดถึงในวงกว้างขึ้น 

 


 

อัลบั้ม "กบเฒ่า" ของ "ธันวา ราศีธนู"ที่หยิบเรื่องราวต่าง ๆ มานำเสนอผลงานชุดนี้ก็โด่งดังในหลากหลาย บทเพลง อาทิ กบเฒ่า ,ฉันบ้างหรือเปล่า , ปลาไหล ,ถังขยะ ,แสงไฟในคืนเหน็บหนาว เป็นต้น 

 

 

อัลบั้ม "โจรปล้นใจ" ของ "ธันวา ราศีธนู" อย่างเพลงร้อนแรง  11 ร.ด. ,กระสือ ,โจรปล้นใจ ,นักโทษชะตากรรม เป็นต้น ก็ติดหูแฟนเพลงอย่างต่อเนื่อง จากนั้น นักร้องดังก็ยังมีผลงงานให้ฟังในนามค่าย อาร์สยาม อย่างมากมาย ก่อนจะมีข่าวที่น่าเศร้ากับการจากไปของศิลปินผู้ฝากผลงานในสายดนตรีไว้มากมาย 

 




ทางทีมคมชัดลึก บันเทิง ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ศิลปินคนดนตรีผู้เป็นตำนาน "ธันวา ราศีธนู" มา ณ ที่นี้ด้วย 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ