ข่าว

"ตำรวจทางหลวง"พะเยา ใช้เทคโนโลยีกล้องตรวจจับ SVCC จับรถสวมทะเบียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจทางหลวง"พะเยา ใช้เทคโนโลยีกล้องตรวจจับ SVCC ตรวจสอบรถยนต์ต้องสงสัย หลังเจ้าของรถพบความผิดปกติ อาจถูกสวมทะเบียน

พ.ต.ท.ดร.เจต จึงประเสริฐศรี สว.ส.ทล.5 กก.5 บก.ทล. พร้อมด้วย ร.ต.อ.สิทธิพันธ์ ปัญญา รอง สว.ส.ทล.5 กก.5 และเจ้าหน้าที่ "ตำรวจทางหลวง" หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงแม่จัน เข้าตรวจสอบรถยนต์ต้องสงสัยสวมทะเบียน หลังได้รับแจ้งเตือนจากกล้องตรวจจับการกระทำความผิด จาก "ศูนย์ปฏิบัติการตรวจสอบและเฝ้าระวังรถต้องสงสัย Suspect Vehicle Command Center (SVCC) ว่า มีรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีเทา หมายเลขทะเบียน 7กน-2613 กรุงเทพมหานคร ขับผ่านมาบริเวณแยกแม่กรณ์ ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย มุ่งหน้าไปตามถนนพหลโยธิน (สายเก่า) 

โดยก่อนหน้านี้ นายกฤษฎาฯ และ นางแลฯ ได้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.บ่อวิน จ.ชลบุรี หลังจากได้รับแจ้งเป็นหลักฐานว่า รถยนต์หมายเลขทะเบียนดังกล่าวถูกนำมาใช้บริเวณ จ.พะเยา และจ.เชียงราย ซึ่งตนไม่เคยไปมาก่อน และเกรงว่ารถยนต์อาจถูกสวมทะเบียน จึงได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ติดตามรถยนต์คันดังกล่าว กระทั่งมาถึงบริเวณแยกหมอพีระ ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุด พบ นางสาวศุพิชญ์นันทน์ นันทะโย เป็นผู้ขับขี่ และพบว่าป้ายทะเบียนรถยนต์คันดังกล่าว เป็นป้ายทะเบียนปลอม จึงได้เชิญตัว นางสาวศุพิชญ์นันทน์ฯ มาสอบถามโดยละเอียดที่หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงแม่จัน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบสำเนารายการจดทะเบียนที่ นางสาวศุพิชญ์นันทน์ฯ นำมาให้ พบว่า เป็นรถยนต์หมายเลขทะเบียน กษ 7781 เชียงราย โดยแผ่นป้ายทะเบียน และป้ายแสดงการเสียภาษียังเป็นของปลอมอีกด้วย โดย นางสาวศุพิชญ์นันทน์ฯ ให้การเพิ่มเติมว่า รถยนต์คันดังกล่าวซื้อมาจาก นาย จักรกริช ทิพย์อุตร์ เมื่อกลางเดือนมิถุนายน 2564 ในราคา 57,000 บาท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหา ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ จากกรณีดังกล่าว ตำรวจทางหลวง จะดำเนินการอย่างเข้มงวดเพื่อกวดขัน  ผู้กระทำความผิดบนเส้นทางหลวงอย่างเคร่งครัด หากประชาชนพบเห็นการกระทำความผิด สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1193 ตำรวจทางหลวง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ