ข่าว

รวบแล้ว "แก๊งเงินกู้ออนไลน์" ตามหมายจับ ตุ๋นเหยื่อค้ำประกัน เชิดเงินหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจคอมมานโด บุกรวบสมาชิก "แก็งเงินกู้ออนไลน์" ตามหมายจับ หลังก่อเหตุหลอกตุ๋นเหยื่อ ให้จ่ายเงินค้ำประกัน ก่อนเชิดเงินหลบหนี

พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์  ผกก. วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าจับกุมตัวนางเอ (นามสมมุติ) "แก๊งเงินกู้" ออนไลน์ บ้านอยู่ ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมหาสารคาม ที่ จ.83/2564 ลงวันที่ 29 กรกฎาคม 2564 ในความผิดฐาน "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน" โดยจับกุมได้ที่ บริเวณภายในซอยตำบลบ้านสวน7 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี

 

รวบแล้ว "แก๊งเงินกู้ออนไลน์" ตามหมายจับ ตุ๋นเหยื่อค้ำประกัน เชิดเงินหนี

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก นางเอ เป็นหนึ่งในแอดมินแอพพลิเคชัน "แก๊งเงินกู้" ออนไลน์ และเพจเงินกู้ชื่อ "Bee Bath" ได้ทำการโพสต์โฆษณาเชิญชวนให้กู้เงิน โดยระบุว่าสามารถให้สินเชื่อได้สูงสุดถึง 1 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยรายเดือนเพียง 0.5% ระยะเวลากู้ยืม 12 เดือน พร้อมทั้งอนุมัติภายในเวลา 10 นาที โดยไม่เช็คเครดิต หรือเอกสารใดๆ จึงทำให้มีผู้สนใจกู้เงินเป็นจำนวนมาก และเมื่อมีผู้ติดต่อสอบถามเข้าไป นางเอ จะให้ผู้ที่ต้องการกู้เงินโหลดแอพพลิเคชัน "Bee Bath" และให้กรอกข้อมูลต่างๆ ภายในแอพนั้น 

 

จากนั้น นางเอ  "แก๊งเงินกู้" ออนไลน์ ก็จะออกอุบาย ให้ผู้ต้องการกู้โอนเงินเป็นค่าค้ำประกันเงินกู้ร้อยละ 10 ของยอดกู้ เช่น กู้เงิน 100,000 บาท โดยต้องเสียเงินค่าค้ำประกันจำนวน 10,000 บาท เพื่อแลกกับรหัสถอนเงินภายในแอพพลิเคชั่น ทว่า เมื่อผู้กู้ได้ทำการโอนเงินค่าค้ำประกันแล้ว ก็ไม่สามารถติดต่อนางเอ ได้อีกเลย หรือหากผู้กู้กรอกข้อมูลในแอพพลิเคชั่นผิด นางเอ ก็จะให้ผู้กู้โอนเงินให้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพื่อจะได้แก้ไขข้อมูล และเมื่อถูกทักท้วงถึงเรื่องรหัส นางเอ ก็จะปิดการติดต่อทันที จึงทำให้มีผู้เสียหายจำนวนมาก เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีแก่นางเอ

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากได้รับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ลงพื้นที่สืบสวน จนกระทั่งทราบว่า ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นหนึ่งใน "แก๊งเงินกู้" ออนไลน์ ได้กบดานอยู่ในพื้นที่ ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ดังนั้น จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ และสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด จากการสอบถามเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าตูม อ.เมือง จ.มหาสารคาม เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


 

 

logoline