ข่าว

"โควิด" คลี่คลาย เชิญเที่ยว "น้ำตก" อุทยานฯเอราวัณ เปิดบริการ 10 ก.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ประกาศดีเดย์เปิดน้ำตก บริการ นักท่องเที่ยวแบบไป-กลับ เริ่ม 10 ก.ย.นี้ หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ขณะที่สำนักอุทยานฯ ยังประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยว เขตอุทยาน 90 แห่ง- วนอุทยาน 38 แห่ง ต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์โควิดจะคลี่คลาย

นายพีรวัฒิ สิโรตม์พิพัฒ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ที่ 4170/2564 ลงวันที่ 30 ส.ค.64 เรื่อง มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) จังหวัดกาญจนบุรี เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จึงได้ทำการปิดอุทยานแห่งชาติเอราวัณ แต่ด้วยปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดค่อนข้างทรงตัวและมีแนวโน้มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในแต่ละวันมีจำนวนลดลงอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งกำหนดมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 จังหวัดกาญจนบุรี เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติ นั้น

 

อุทยานแห่งชาติเอราวัณ พิจารณาแล้วเพื่อเป็นการป้องกันมิให้เกิดผลกระทบและเกิดความเสียหายต่อธุรกิจการท่องเที่ยวของประชาชนรอบอุทยานแห่งชาติและระบบเศรษฐกิจในท้องถิ่นและภาพรวม จึงขอเปิดการท่องเที่ยวแบบไป-กลับ แต่งดบริการที่พักแรม ลานกางเต็นท์ ที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเอราวัณ และขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของรัฐและอุทยานแห่งชาติอย่างเคร่งครัด ซึ่งอุทยานแห่งชาติเอราวัณจะเริ่มเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 10 ก.ย.64 ที่จะถึงนี้เป็นต้นไป

ขณะที่ข้อมูลล่าสุด 7 ก.ย. สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้อัพเดทข้อมูลประกาศ ปิดการท่องเที่ยวเขตอุทยานแห่งชาติ และปิดประจำปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)   มีการแพร่ระบาดรุนแรงหลายพื้นที่ในประเทศไทย ตามประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  เรื่อง มาตรการป้องกันและเฝ้าระวังโรคติดต่ออันตราย กรณีโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 นั้น เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง และควบคุมไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด อุทยานแห่งชาติจึงยังขอปิดบริการแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโควิด-19 จำนวน 90 แห่ง จากทั้งหมด 155 แห่ง และยังคงปิดวนอุทยาน 38 แห่ง จาก 91 แห่ง ตามข้อมูลที่อยู่ด้านล่างนี้

"โควิด" คลี่คลาย เชิญเที่ยว "น้ำตก" อุทยานฯเอราวัณ เปิดบริการ 10 ก.ย.นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ