เด่นโซเชียล

แชร์ว่อน โจรไซเบอร์ "แฮกข้อมูลสาธารณสุข" ประวัติคนไข้หลุด 16 ล้านคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แชร์ว่อนโซเชียล เพจดังเผยมือดี "แฮกข้อมูลสาธารณสุข" เอาไปขายตลาดมืด ทำให้ประวัติคนไข้หลุดกว่า 16 ล้านคน

 "แฮกข้อมูลสาธารณสุข" กำลังเป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจขณะนี้ หลังเฟซบุ๊กเพจ "น้องปอสาม" ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ไม่แน่ใจมีใครนำเสนอเรื่องนี้ยัง ตอนนี้เราไปสนใจเรื่อง พส.กันหมด แต่เรื่องนี้ก็สำคัญ ข้อมูลคนไข้ของกระทรวงสาธารณสุข "ถูกแฮก" โดยมีการเรียกค่าไถ่ด้วย 

 

 

เว็บไซต์ Raidforums.com ก่อนหน้าได้มีการ แฮก พวกเว็บ e-commerce ขายของรายใหญ่ไปแล้ว คราวนี้ได้มีการแฮกและโพสต์ขายข้อมูลของคนไข้ของกระทรวงสาธารณสุข โดยประกอบไปด้วย 

 

ข้อมูลผู้ป่วย - ที่อยู่ - โทรศัพท์ - รหัสประจำตัว - มือถือ - วันเดือนปีเกิด - ชื่อบิดา - ชื่อโรงพยาบาล - ข้อมูลแพทย์ทั้งหมด - ชื่อโรงพยาบาล - และรหัสผ่านทั่วไปของระบบโรงพยาบาลและข้อมูลที่น่าสนใจทั่วไป 

 

มีภาพตัวอย่างข้อมูลค่อนข้างละเอียดนะครับ ไม่แน่ใจว่าจริงหรือไม่ https://raidforums.com/Thread-SELLING-Ministry-of-Public

 

แชร์ว่อน โจรไซเบอร์ "แฮกข้อมูลสาธารณสุข" ประวัติคนไข้หลุด 16 ล้านคน

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ทางเพจ Drama-addict ได้โพสต์ข้อความระบุว่า จากประเด็นข้อมูลคนไข้ "ถูกแฮก" ของเพจ น้องปอสาม ข้างในเป็นฐานข้อมูลคนไข้ ประกอบด้วย ชื่อคนไข้ เบอร์โทร ที่อยู่ ชื่อหมอที่รักษา ชื่อแผนก ชื่อ รพ. รวมทั้งสิ้น 16 ล้านข้อมูล 

 

ไม่รู้ว่าแฮกเกอร์ไปแฮกมาจากไหน แต่แม่xเอาไปขายกันสนุกเลยข้อมูลนี้ แถมขายถูกด้วย พับผ่าสิ ถ้าพวกเว็บพนันซื้อไปนี่เดี๋ยวได้ sms ชวนเล่นการพนันกันรัว ๆ แน่ ทั้งสิบหกล้านคนนั่น 

 

ล่าสุดคนโพสต์ขายข้อมูลหลุด ลบกระทู้ไปละ ไม่รู้ขายไปรึยัง แต่ก่อนลบมีคนแคปไว้ได้ว่าเจ้าตัวอ้างว่ามีข้อมูลอีกชุด จำนวนสามสิบล้านข้อมูล จะปล่อยขายเป็นล็อตต่อไปหลังอันนี้ 

 

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดขึ้นกับโรงพยาบาลสระบุรี ที่เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2563 ถูกโจมตีด้วยไวรัสเรียกค่าไถ่ (Ransomware) ทำให้ระบบของโรงพยาบาลขัดข้อง ไม่สามารถใช้งานในระบบต่าง ๆ ของโรงพยาบาลได้ ซึ่งขณะนั้นกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้เข้าไปช่วยเหลือกู้ข้อมูลคนไข้ พร้อมระบุว่า มัลแวร์ที่โจมตีระบบฐานข้อมูลของโรงพยาบาลสระบุรีมาจากต่างประเทศในฝั่งทวีปยุโรป 

 

แชร์ว่อน โจรไซเบอร์ "แฮกข้อมูลสาธารณสุข" ประวัติคนไข้หลุด 16 ล้านคน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ