บันเทิง

"ป๋าเทพ" ยกย่อง หม่ำ จ๊กมก เป็นคนดี แต่กระดากปากที่จะพูดถึงแบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวความสัมพันธ์ของตลกรุ่นใหญ่ "เทพ โพธิ์งาม" และ "หม่ำ จ๊กมก" ที่คนในวงการรู้กันดีว่า จะคอยช่วยเหลือกันมาโดยตลอด ความผูกพันของทั้งคู่เล่าขานมาตั้งแต่ยุคตลกคาเฟ่ แต่ถึงวันนี้ ทำไม ป๋าเทพ ถึงพูดว่ากระดากปากที่จะเอ่ย

ต้นสายปลายเหตุของเรื่องราว มีอยู่ว่า หลังจากที่ "ป๋าเทพ เทพ โพธิ์งาม ได้ออกมาไลฟ์พูดถึงตลกรายหนึ่ง พร้อมภรรยาที่มาพาดพิงชื่อ รวมถึงพ่อแม่ จนทำให้ของขึ้นมาแล้ว ก่อนจะค่อยสงบลง และให้อภัยไม่ถือสา ตามสไตล์คนอย่างป๋า 

 

เทพ โพธิ์งาม, หม่ำ จ๊กม๊ก

 

ทั้งนี้ในระหว่างไลฟ์ ป๋ายังได้เอ่ยชื่อคนคุ้นเคยอย่างหม่ำ จ๊กมก หรือ เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ตลกชื่อดัง ที่สนิทสนมกันมาตั้งแต่สมัยเล่นตลกหน้าม่าน มาตลกคาเฟ่ จนมาสู่จอทีวี เล่นละคร และภาพยนตร์ กระทั่งไปมีกิจการของตัวเอง แต่ถึงคราวที่ ป๋าเทพ ยากลำบากทีไร หม่ำก็จะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ แบบไม่ทิ้งกัน  

 

หม่ำ จ๊กม๊ก, เทพ โพธิ์งาม

 

จากกรณีนี้เอง ที่ทำให้คนคิดไปว่า เจ้าตัวนั้นไปพึ่งพาอาศัยหม่ำอยู่เสมอ ซึ่งป๋าเทพ ได้ขอพูดถึงเรื่องนี้ให้ชัดเจนอีกครั้ง ว่า

 

หม่ำ จ๊กม๊ก, เทพ โพธิ์งาม

 

“บางคนบอกว่าเราอาศัยหม่ำ บางทีเราก็กระดากนะ หม่ำช่วยเรานาน ๆ ที บางครั้งบางคราวเท่านั้น ไม่ใช่ไปอาศัยตลอด คนมองว่ากูไปอาศัยหม่ำ ที่พูดถึงตลอด เพราะเราไม่เคยลืมกันเท่านั้นเอง ไม่ใช่อาศัยหม่ำแ-ก หม่ำมาช่วยช่วงลำบาก เขาเป็นคนดี เราก็ต้องกล่าวถึงเขา เขาไม่ได้ช่วยกูคนเดียว เขาช่วยตลกทุกคน ต้องผ่านมันทั้งนั้น คนดีเราก็ส่งเสริม เพราะเขาเป็นคนดีจริง ๆ ”

ตลกรุ่นใหญ่ กล่าวทิ้งท้าย ถึงความดีของตลกรุ่นน้องอย่างไม่มีอะไรค้างคาใจ 

 

เทพ โพธิ์งาม, หม่ำ จ๊กม๊ก

 

เทพ โพธิ์งาม, หม่ำ จ๊กม๊ก

 

เทพ โพธิ์งาม, หม่ำ จ๊กม๊ก

 

หม่ำ จ๊กม๊ก, เทพ โพธิ์งาม
 

logoline