ข่าว

"วันหยุด" 3 วัน เดือนกันยายน ห้ามพลาด เริ่ม 24-26 ก.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วันหยุด" ยาว 3 วัน เดือนกันยายน 64 เนื่องในวันมหิดล ตรงกับวันศุกร์ที่ 24 ก.ย.นี้ หลายคนเตรียมโปรแกรมเที่ยวทั่วไทย หลังรัฐบาลเริ่มคลายล็อกแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ "วันหยุด" ในช่วงเดือนกันยายน 2564 ซึ่งจากการตรวจสอบตามปฎิทินในเดือนนี้  พบว่ามี "วันหยุด" ยาวถึง 3 วัน 

 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบอัปเดตล่าสุด พบว่า วันหยุดเดือนกันยายน 2564 มีวันหยุดด้วยกัน 1 วัน คือในวันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2564 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ที่คนไทยทั่วประเทศ ได้รำลึกถึงเสมอมา เนื่องในวันมหิดล 

 

ทั้งนี้ ในวันดังกล่าว ถือว่าเป็นวันหยุดกรณีพิเศษ ส่งผลให้เดือนกันยายน 2564 มีวันหยุดยาว 1 ช่วงคือ ตั้งแต่วันที่ 24 ไปจนถึงวันที่ 26 กันยายน 2564  คือเริ่มหยุดยาวในวันศุกร์-วันอาทิตย์ อีกทั้ง "วันหยุด" พิเศษดังกล่าว ยังถือว่าเป็น "วันหยุด" พิเศษของธนาคารอีกด้วย

 

ผู้สื่อข่าวรานงานว่า ภายหลังจากรัฐบาลเริ่มที่จะคลายล็อกสถานประกอบการ และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทำให้ประขาชนจำนวนไม่น้อย ต่างเลือกที่จะเดินทางไปตามสถานที่ท่องเที่ยวเที่ยวต่างๆ ในช่วงวันหยุดพิเศษ หรือวันหยุดยาว 3 วันนี้ ซึ่งคาดว่าแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล และผู้ประกอบกอบการทางด้านโรงแรม จะได้รับอนิสงค์จากวันหยุดพิเศษในครั้งนี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ