ข่าว

ณัฐวุฒิ ประกาศ นัดม็อบชุมนุมพรุ่งนี้อีกที่แยก "อโศกมนตรี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำ นปช. ประกาศ นัดม็อบชุมนุมพรุ่งนี้อีก ที่บริเวณแยก "อโศกมนตรี" เพื่อขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำ นปช. ได้กล่าวปราศรัยภายหลังการชุมนุมในวันนี้ว่า พรุ่งนี้ขอประกาศนัดหมาย ให้ขบวนรถจักรยานยนต์ มาเจอกันที่บริเวณแยกอโศกในวันพรุ่งนี้ เวลา  16.00 น. เพื่อมาทำกิจกรรมเคลื่อนขบวน พร้อมทั้งรณรงค์ในการขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมกัน ส่วนขบวนรถยนต์ ก็ได้มีการเชิญชวนให้เข้ามาร่วมขบวยด้วย แต่ให้เคลื่อนขบวนตามหลังรถจักรยานยนต์ และกลับมาจบที่ "แยกอโศก" 

 

ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ ยังได้ฝากถึงเจ้าหน้าที่รัฐฯ โดยมีการระบุว่า จะไม่มีการเคลื่อนขบวนไปปิดล้อม ไม่บวก ไม่ปะทะ โดยจะมีการจัดชุมนุมต่อไปอีก 1-2 วัน  ซึ่งจะมีการนัดหมายชุมนุมใหญ่ ซึ่งการชุมนุมที่ "แยกอโศก" ในครั้งนี้ นอกจากจะขับไล่พลเอกประยุทธ์ แล้ว ยังจะเป็นการขับไล่ระบบการสืบทอดอำนาจด้วย จากนั้นในเวลา 19.37 น. จึงได้มีการประกาศยุติการชุมนุม

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่จะยุติการชุมนุม กลุ่มนักเรียนเลว ซึ่งได้ร่วมทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ได้มีการจัดกิจกรรมด้วยการห้อยตัวลงจากราวสะพานสกายวอล์ค เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญญาลักษณ์ และสื่อถึงความล้มเหลวของระบบการศึกษาไทย และเรียกร้องไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้เร่งแก้ไขปัญหา หลังจากเปิดแคมเปญนัดหยุดเรียนออนไลน์พร้อมกัน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ