ข่าว

อ่วม "จนท. สภาฯ" ติดโควิด แค่เดือนเดียว 27 ราย ล่าสุดพบ ส.ส.ติดเชื้อ 2 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ่วม ข้าราชการ พนักงาน "จนท.สภาฯ" แค่เดือนเดียว ส.ค. ป่วยโควิด 27 ราย ขณะที่ล่าสุดพบ ส.ส.ติดเชื้อ 2 ราย ส่วนเดือนก.ย. ได้รับรายงานล่าสุดเมื่อ 2 ก.ย. มีผู้ติดเชื้อรวม 4 คน แต่ไม่มีอาการรุนแรง

 

 

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ตั้งแต่ 1-31 ส.ค.ที่ผ่านมาพบว่าในระยะเวลา 1 เดือน มีข้าราชการ พนักงาน "เจ้าหน้าที่รัฐสภา"ติดเชื้อโควิด 27 ราย

 

 

ในจำนวนนี้ มี ส.ส. 1 รายซึ่งทุกรายได้รับการดูแลอย่างดี โดยนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรมีความเป็นห่วงและให้กำลังใจกับทุกคนที่ป่วยซึ่งมีอาการไม่รุนแรง ส่วนเดือนก.ย. ได้รับรายงานล่าสุดเมื่อ 2 ก.ย. มีผู้ติดเชื้อรวม4 คน แต่ไม่มีอาการรุนแรง 

 

 

นอกจากนี้ยังมีรายงาน ส.ส. 2 รายติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่ได้มาร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งกำลังสอบสวนโรคอยู่ ทั้งนี้จะบริการตรวจATK ส.ส.อีกครั้งวันพุธ ที่8 ก.ย. 

 

 

นพ.สุกิจ ยังกล่าวถึง กำหนดวันประชุมร่วมรัฐสภา 10 กันยายน เพื่อพิจารณาลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ3 โดยจะเป็นการลงคะแนนแบบเปิดเผยด้วยการขานรายชื่อรายคน ซึ่งจะมีกรรมการจากส.ส.6 คนนับคะแนน โดยครั้งนี้จะใช้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์มาช่วยนับคะแนนแทนการนับด้วยมือ 

 

 

ส่วนร่างกฎหมายป้องกันการซ้อมทรมานที่มีการเสนอเข้ามาว่าขณะนี้อยู่ในวาระเร่งด่วนลำดับที่9 แต่จะหยิบยกขึ้นมาพิจารณาหรือไม่ขึ้นอยู่กับวิปที่จะไปหารือกัน ซึ่งหากไม่มีการเสนอให้เลื่อนขึ้นมาก็จะไม่สามารถพิจารณาได้ทัน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ