ข่าว

นิมนต์ 2 พส. "พระมหาไพรวัลย์ - พระมหาสมปอง" เข้าชี้แจง กมธ.ศาสนา 9 ก.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรรมาธิการการศาสนาฯ นิมนต์ พระมหาไพรวัลย์ - พระมหาสมปอง เข้าชี้แจงกรณีไลฟ์สดสอนธรรมะ เหมาะสมหรือไม่ วันที่ 9 ก.ย.นี้

นายสุชาติ อุสาหะ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ไลฟ์สดในเพจพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ว่า ประเด็นดังกล่าวสังคมให้ความสนใจ และตั้งข้อสังเกตถึงความเหมาะสมของ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ดังนั้นในวันที่ 9 ก.ย. 2564 นี้ คณะกรรมาธิการฯ ได้นิมนต์ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต เข้าพบกรรมาธิการการศาสนาฯ เพื่อชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่าเป็นอย่างไร ส่วนใดที่เป็นส่วนดีก็สามารถดำเนินการต่อไปได้ และหากประเด็นใดที่กรรมาธิการมองว่าเป็นเรื่องที่ผิด ไม่ถูกต้อง หรือไม่เหมาะสม ก็คงต้องมาปรับปรุงและพูดคุยกัน

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต เป็นพระลูกวัดของวัดสร้อยทอง ก็จะต้องมาพิจารณาว่า กิริยาท่าทางใดที่ไม่เหมาะสมก็ให้ทางวัดสร้อยทอง โดยเจ้าอาวาสวัดเป็นผู้กำกับดูแลกันไป ในคณะกรรมาธิการก็จะดูในภาพรวมเป็นหลักว่าสิ่งที่ท่านดำเนินการอยู่นั้น เป็นประโยชน์ต่อสังคมมากน้อยอย่างไร

 

ประธานคณะกรรมาธิการการศาสนาฯ  ระบุด้วยว่า ส่วนตัวได้เคยเข้าไปดูการไลฟ์ของ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต มาบ้าง ซึ่งหากนำมาเทียบกับยุคสมัยปัจจุบัน ก็เป็นเรื่องที่สามารถดำเนินการได้ แต่ในบางเรื่องที่ท่านอาจจะหัวเราะเสียงดังเกินไป หรือ มีการแฝงโฆษณาเข้ามา นั้นต้องมาพิจารณาร่วมกันในชั้นกรรมาธิการอีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ