ข่าว

อดีต "กระเป๋ารถเมล์" เครียดหนีเจ้าหนี้ "เงินกู้" กระโดดน้ำดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีต "กระเป๋ารถเมล์" เครียดหนีเจ้าหนี้ "เงินกู้" หมดทางแก้ ดื่มเหล้าเมาย้อมใจ ก่อนจมคลองส่งน้ำดับ ย่านยานนาวา

วันนี้ 6 ก.ย. 2564   เวลา 12.30 น. 

พ.ต.ต. ไพฑูรย์ อุปละ สว.สอบสวน สน.บางโพงพาง รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในคลองส่งน้ำกลางถนน นราธิวาสราชนครินทร์ พร้อมประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลจุฬาฯ และ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมทั้งอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งตรวจสอบที่เกิดเหตุ
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย อยู่บริเวณภายในคลองส่งน้ำ ถ.นราธิวาสราชนครินทร์ แขวง ช่องนนทรี เขต ยานนาวา กทม.  เป็นลักษณะคลองส่งน้ำเพื่อระบายน้ำออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมา  ชื่อนาย บุญชู  อายุ 49 ปี เป็นอดีตพนักงานเก็บค่าโดยสารของรถประจำทาง หรือ "กระเป๋ารถเมล์" อยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้าลอยอยู่กลางคลองส่งน้ำ ลักษณะ การแต่งกายสวมใส่กางเกงยีนส์ขายาว สีน้ำเงิน ไม่สวมเสื้อ ไม่สวมรองเท้า อาสาสมัครจึงรีบรุดจัดอุปกรณ์ให้การช่วยเหลือนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนพื้นผิวถนน เพื่อให้แพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบสภาพร่างผู้เสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง จากการตรวจสอบสภาพร่างกายโดยละเอียด พบทรัพย์สินที่มีติดตัวเป็นเงินสดจำนวน 170 บาท จึงรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนบริเวณร่างผู้เสียชีวิตไม่พบร่องรอยจากการถูกทำร้าย และบริเวณโดยรอบก็ไบร่องรอยจากการต่อสู้แต่อย่างใด 

จากการสอบถามชื่อนาย อานุภาพ อายุ  48 ปี
เป็นเพื่อนคู่หูกับผู้เสียชีวิต บอกเล่าว่า ตนกับผู้เสียชีวิต เคยทำงานด้วยกัน ตนขับรถเมล์ ผู้ตายเป็นกระเป๋ารถ เลิกขับมานานแล้ว ก็มาพักอยู่ตรงนี้ด้วยกัน ส่วนคนตาย ที่บ้านเค้าขายไป เค้าเลยไม่มีที่อยู่ ก่อนเกิดเหตุเค้าบอกว่าจะตื่นเช้าไปหาพี่สาว จะไปขออยู่ด้วย ถ้าพี่ไม่ให้อยู่ก็จะกลับมานอนที่นี่ด้วยเหมือนเดิม เมื่อเช้านี้เค้าตื่นก่อน ตนยังไม่ตื่น แต่ได้ยินเสียงดัง ตูม ตนเลยตื่นลุกมาดูเห็นเค้าตกลงไปในน้ำแล้ว เค้าว่ายน้ำไม่เป็นด้วย ตนก็พยายามแกะเชือกที่อยู่ใกล้ๆ โยนลงไป ตะโกนบอกให้จับเชือกไว้ แต่เหมือนเค้าจะไม่ได้ยิน เพราะหัวเค้า หน้าเค้าจมไปในน้ำแล้ว ตนก็ไม่รู้จะช่วยยังไง สักพักก็จมน้ำลงไป  แต่ก่อนหน้านี้ ในกลุ่มด้วยกัน ไปกู้หนี้นอกระบบมา  แล้วคนตายเป็นคนค้ำ ส่วนคนกู้หนีหายไป เจ้าหนี้ตามหาไม่เจอ เลยมาตามกับคนตาย คาดว่าน่าจะเคลียด เพราะว่าต่างพากันหนีมา โทรศัพท์ก็ไม่ได้ใช้มาเก็บขวดขายประทังชีวิต นอนข้างถนนไปวันวัน ยังตามมาทวงอีก 

เบื้องต้นแพทย์นิติเวช ลงความเห็นพร้อมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มอบหมายให้อาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบถึงสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่ฝ่ายนิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ก่อนที่จะเร่งติดตามหาญาติมารับกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ