ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก" ตรวจสมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0 สน.ภาษีเจริญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษา (สบ9) ตรวจโครงการสมาร์ทเซฟตี้โซนฯ เขตภาษีเจริญ สนองนโยบาย ผบ.ตร.พัฒนางานป้องกันอาชญากรรม

วันที่ 6 กันยายน 2564 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษา (สบ 9) "บิ๊กโจ๊ก" ได้เดินทาง มาตรวจโครงการสมาร์ทเซฟตี้โซนฯ เขตภาษีเจริญ พร้อมทั้ง เปิดเผยว่า ตามนโยบายสำนักงานตารวจแห่งชาติ ของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตารวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ดำเนินโครงการสมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0  (SMART SAFETY ZONE 4.0)

 

"บิ๊กโจ๊ก" ตรวจสมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0 สน.ภาษีเจริญ

 

ด้วยการวางเป้าหมาย การพัฒนารูปแบบวิธีการป้องกันอาชญากรรมเชิงรุก สร้างพื้นที่ปลอดภัยจากอาชญากรรม ด้วยระบบการป้องกันอาชญากรรมในรูปแบบบูรณาการทุกภาคส่วน โดยใช้นวัตกรรม และยึดประชาชนเป็นศูนย์กลางตามแนวคิดเรื่อง "เมืองอัจฉริยะ" อันจะนำไปสู่ความปลอดภัยจากอาชญากรรมอย่างยั่งยืน

 

ตนจึงเดินทางมาตรวจเยี่ยม สน.ภาษีเจริญ ซึ่งเป็น 1 ใน15 สถานีตำรวจนำร่อง ในโครงการสมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0 โดยมีพื้นที่รับผิดชอบ 1.16 ตารางกิโลเมตร(ตร.กม.) และในการนี้ได้ร่วมกับ พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) , พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 (ผบก.น.9) , พ.ต.อ.พรชัย ชลอเดช รอง ผบก.น.9 , พ.ต.อ.สุรเวช การวัฒนาศิริกุล ผกก.สน.ภาษีเจริญ , ตำรวจ สน.ภาษีเจริญ ประธาน กต.ตร.สน.ภาษีเจริญ ตรวจเยี่ยมชาวชุมชนตลาดน้ำคลองบางหลวง ซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบของโครงการฯ ของ สน.ภาษีเจริญ เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการสมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0 ให้ประชาชนได้รับทราบอย่างทั่วถึง "บิ๊กโจ๊ก"

 

ทั้งนี้ "บิ๊กโจ๊ก" ได้มอบหน้ากากอนามัย ผ้ามัสลิน 300 ชิ้น และ น้ำยาฆ่าเชื้อแบคทีเรีย 20 สิตร แก่ข้าราชการตำรวจ สน.ภาษีเจริญ และประชาชนในพื้นที่สมาร์ท เชฟตี้ โชน 4.0 ตลาดน้ำคลองบางหลวง เพื่อใช้ในการป้องกันโรคโควิด- 19 ตลอดจนติดตามความคืบหน้าในการใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือในการป้องกัน อาชญากรรม เพื่อให้การป้องกันอาชญากรรมในโครงการดังกล่าวมีประสิทธิภาพสูงสุด โดย สน.ภาษีเจริญ ได้นำนวัตกรรมมา ใช้ในการป้องกันอาชญากรรมอย่างเข้มข้น ดังนี้

 

"บิ๊กโจ๊ก" ตรวจสมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0 สน.ภาษีเจริญ

 

1. Appliacation police 4.0

2. จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการสั่งการและควบคุมเฝ้าระวังเหตุอาชญากรรม (ศูนย์ควบคุม CCOC) ซึ่งมีกล้อง cctv ในพื้นที่ 111 จุด 216 ตัว

3. จุดขอความช่วยเหลือพร้อมลำโพงกระจายเสียง 4 จุด

4.ลำโพงกระจายเสียง 6 จุด

5. Line Official Account ของ สน.ภาษีเจริญ

6. การปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมในการป้องกันอาชญากรรม คุมเข้มพื้นที่เสี่ยง และแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่น

7. Appliacation police I lert u

8. Appliacation crime online

การดำเนินการตามโครงการดังกล่าวก็เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่มีความเชื่อมั่นในการป้องกันอาชญากรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจและลดความหวาดกลัวอาชญากรรมของประชาชนในพื้นที่

"บิ๊กโจ๊ก"

 

logoline