ข่าว

"สุชัชวีร์" ลงนามแล้ว ระเบียบวินิจฉัยจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพวิศวกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาสตราจารย์ ดร."สุชัชวีร์" สุวรรณสวัสดิ์ นายกสภาวิศวกร ลงนามแล้ว  ระเบียบคณะกรรมการสภาวิศวกร ว่าด้วยวิธีพิจารณาและวินิจฉัยจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพวิศวกรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 กันยายน 64  ราชกิจจานุ  ระเบียบคณะกรรมการสภาวิศวกร ว่าด้วยวิธีพิจารณาและวินิจฉัยจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพวิศวกรรม (ฉบับที่ ๔) พ.ศ. ๒๕๖๔ ลงนามโดย ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายกสภาวิศวกร 

 

ระเบียบคณะกรรมการสภาวิศวกร ว่าด้วยวิธีพิจารณาและวินิจฉัยจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพวิศวกรรม (ฉบับที่ ๔) พ.ศ. ๒๕๖๔ ได้มีผลบังคับใช้แล้ว 

 

สำหรับเนื้อหา ระเบียบคณะกรรมการสภาววิศวกร ว่าด้วยวิธีพิจารณาและวินิจฉัยจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพวิศวกรรม ระบุว่า โดยที่เป็นการสมควรแก้ไขเพิ่มเติมระเบียบคณะกรรมการสภาวิศวกร ว่าด้วยวิธีพิจารณา และวินิจฉัยจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพวิศวกรรม เพื่อรองรับวิธีพิจารณาไต่สวนและบันทึกถ้อยคำ ทางอิเล็กทรอนิกส์

 

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๓๓ มาตรา ๕๗ และมาตรา ๕๘ แห่งพระราชบัญญัติวิศวกร พ.ศ. ๒๕๔๒ ประกอบกับมติที่ประชุมคณะกรรมการสภาวิศวกร ครั้งที่ ๓๖-๙/๒๕๖๔ เมื่อวันที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๖๔ คณะกรรมการสภาวิศวกรออกระเบียบไว้ ดังต่อไปนี้
 

ข้อ ๑ ระเบียบนี้เรียกว่า “ระเบียบคณะกรรมการสภาวิศวกร ว่าด้วยวิธีพิจารณาและวินิจฉัย จรรยาบรรณแห่งวิชาชีพวิศวกรรม (ฉบับที่ ๔) พ.ศ. ๒๕๖๔”

 

ข้อ ๒ ระเบียบนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

"สุชัชวีร์" ลงนามแล้ว ระเบียบวินิจฉัยจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพวิศวกรรม

ข้อ ๓ ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็น ข้อ ๑๗/๑ ของระเบียบคณะกรรมการสภาวิศวกร ว่าด้วยวิธีพิจารณา และวินิจฉัยจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพวิศวกรรม พ.ศ. ๒๕๔๖

 

“ข้อ ๑๗/๑ เพื่อให้การพิจารณาเป็นไปด้วยความสะดวก รวดเร็ว และเที่ยงธรรม โดยต้อง ไม่ทำให้สิทธิของคู่กรณีลดน้อยลง ประธานอนุกรรมการไต่สวนอาจกำหนดให้มีการไต่สวนและบันทึก ถ้อยคำผู้กล่าวหา ผู้ถูกกล่าวหา หรือพยาน


 

 

โดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ตามกฎหมายว่าด้วยการประชุม ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมดหรือแต่บางส่วนก็ได้ การบันทึกถ้อยคำโดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ตามวรรคหนึ่ง ที่ได้กระทำต่อหน้าผู้ให้ถ้อยคำ

 

เมื่อได้อ่านบันทึกถ้อยคำให้ผู้ให้ถ้อยคำได้รับฟังและเห็นว่าถูกต้องให้ถือว่าผู้ให้ถ้อยคำได้ทราบและลงลายมือชื่อในบันทึกถ้อยคำนั้นแล้ว โดยให้เก็บบันทึกภาพและเสียงของผู้ให้ถ้อยคำไว้ในสำนวนไต่สวน เป็นหลักฐานด้วย”

 

ประกาศ ณ วันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2564

 

สุชัชวีร์  สุวรรณสวัสดิ์  นายกสภาวิศวกร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ