ข่าว

ด่วน เลี่ยงเส้นทาง อโศก-ดินแดง "ม็อบ5กันยา" ประท้วงเย็นนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน รับมือ "ม็อบ5กันยา" ประท้วงเย็นนี้ คาดมีการชุมนุม 2 จุด แนะเลี่ยงเส้นทาง

พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า วันนี้มีการนัดหมายชุมนุมทางการเมือง 2 จุด "ม็อบ5กันยา" โดยจุดแรก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก. ลายจุด นัดจัดกิจกรรม ขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่บริเวณแยกอโศกในช่วงเย็นวันนี้ ส่วนอีกจุด คือ การชุมนุมของกลุ่มวัยรุ่นที่บริเวณแยกดินแดง โดยในส่วนของการชุมนุมที่แยกอโศก ตำรวจจะมีการปรับเปลี่ยนแผนและกำลังตำรวจ ไปตามสถานการณ์​ ทั้งในเรื่องของการจราจร และการติดตั้งเครื่องกีดขวาง ดังนั้น จึงขอแจ้งเตือนให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางบริเวณดังกล่าว 

 

ด่วน เลี่ยงเส้นทาง อโศก-ดินแดง "ม็อบ5กันยา" ประท้วงเย็นนี้


ทั้งนี้ ตำรวจขอย้ำว่า การชุมนุมและการรวมตัวกันจัดกิจกรรม "ม็อบ5กันยา" ซึ่งมีคนเป็นจำนวนมากๆ ในขณะนี้ มีความผิดตาม พ.ร.ก. ฉุกเฉิน และพระราชบัญญัติควบคุมโรคฯดังนั้น ผู้ที่ชักชวนและผู้ที่มาร่วมกิจกรรมจะมีความผิดตามกฎหมาย

 

ส่วนการชุมนุมของกลุ่มรีเด็ม เมื่อวานนี้ ไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น แต่ในส่วนของการชุมนุมของกลุ่มวัยรุ่น ที่แยกดินแดง มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น เป็นการทุบทำลายทรัพย์สินราชการ และสาธารณะประโยชน์ เช่น กล้องวงจรปิดและสัญญาณไฟจราจร การปาประทัดยักษ์ และเผาทำลายรั้ว บริเวณกรมดุริยางค์ทหารบก ถนนวิภาวดี ซึ่งมีทรัพย์สินได้รับความเสียหาย รวมถึง ทรัพย์สินอื่นๆ และมีการวางเพลิงเผายางรถยนต์ 
 

 

โดยตำรวจมีภาพหลักฐานของผู้กระทำผิดกว่า 10 คน ที่อยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดี และเตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลออกหมายเรียกและหมายจับต่อไป

 

 นอกจากนี้ ตำรวจยังพบว่า มีผู้กระทำผิดอย่างน้อย 5 คน ที่เกี่ยวข้องกับการขายพลุ​และประทัด​ ที่ถูกนำมาใช้ในการชุมนุมทางการเมือง โดยมีข้อมูลเบื้องต้นพบว่า เกี่ยวข้องกับยาเสพติดด้วย เราอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

 

"ม็อบ5กันยา"

logoline