ข่าว

เร่งตรวจเพิ่ม "คลัสเตอร์" ใหญ่กลางเมือง "อุตรดิตถ์" ปิดชุมชน 14 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จ.อุตรดิตถ์พบ "คลัสเตอร์" ใหญ่สุด ที่ชุมชนหลัง รพช.กลางใจเมือง "อุตรดิตถ์" ล่าสุด ตรวจพบผู้ติดเชื้อ "โควิด19" แล้วทั้งหมด 50 ราย คาดว่ายอดผู้ติดเชื้ออาจทะลุ 100 ราย เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งติดตามผู้ที่ใกล้ชิดกับคลัสเตอร์นี้มาตรวจหาเชื้อเพิ่มเติม สั่งปิดชุมชน 14 วัน

        จากกรณีที่  นายศุภมิตร ปาณธูป รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ ตรวจสอบพบชาวชุมชนหลังรพช.เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์. ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นชุมชนแออัด ป่วยติดเชื้อ "โควิด-19"  เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 64  ที่ผ่านมา ล่าสุดตัวเลขผู้ป่วยที่ติดเชื้อ รวม 50 ราย แนวโน้มคาดอาจทะลุกว่า 100 ราย กลายเป็นคัดเตอร์ใหญ่สุดในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์  โดยมีกลุ่มเสี่ยงเป็นคนในชุมชน จำนวน 88 ครัวเรือน 243 ราย  ซึ่งชุมชนแห่งนี้เคยปฏิเสธในเรื่องของการรับวัคซีน การอยู่อย่างแออัดส่งผลทำให้การระบาดได้ง่ายและการควบคุมโรคทำได้ค่อยข้างยาก  โดยสาเหตุหลักของการกระจายเชื้อในครั้งนี้คือ  กลุ่มโต๊ะสนุกเกอร์ ขยายวงมาถึงกลุ่มแผงรับเช่าบูชาพระเครื่อง กลุ่มรับอัดกรอบพระ และกลุ่มจัดเลี้ยงงานวันเกิดในชุมชน ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์  แพทย์โรงพยาบาลอุตรดิตถ์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์  กำลังเร่งติดตามผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยมาตรวจสอบเพิ่มเติม

เร่งตรวจเพิ่ม "คลัสเตอร์" ใหญ่กลางเมือง "อุตรดิตถ์" ปิดชุมชน 14 วัน

เร่งตรวจเพิ่ม "คลัสเตอร์" ใหญ่กลางเมือง "อุตรดิตถ์" ปิดชุมชน 14 วัน

            นายประเดิม เดชายนต์บัญชา นายอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ เร่งให้กำนันผู้ใหญ่บ้านช่วย ป้องปราม กลุ่มนักดื่มสุราที่ฝ่าฝืน พรบ.ควบคุมโรคติดต่อ โดยให้ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

            นายสำราญ  เอื้อจิระวาณิชย์ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองอุตรดิตถ์ กล่าวว่า มีการนำแผงเหล็กและแท่งแบริเออร์ปิดทางเข้าออกของ ชุมชนหลัง รพช.ทั้ง 5 จุด ห้ามเข้าออกโดยเด็ดขาด ตามคำสั่งของ สบค.อุตรดิตถ์ทันที

เร่งตรวจเพิ่ม "คลัสเตอร์" ใหญ่กลางเมือง "อุตรดิตถ์" ปิดชุมชน 14 วัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

        ด้านคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุตรดิตถ์ มีมติเห็นชอบให้ปิดชุมชนหลัง รพช.ในเขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ เป็นเวลา 14 วัน เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 16 ก.ย. 64 พร้อมแผนช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบผู้ที่อาศัยอยู่ภายในชุมชนทั้งเรื่องของอาหารการกินและน้ำดื่ม 3 มื้อ พร้อมมาตรการต่างๆ ด้านสาธารณสุข และและจะตรวจหาเชื้อซ้ำอีกในช่วงวันที่ 5-7 กันยายนนี้  เป็นครั้งที่2 และตรวจซ้ำอีกในวันที่ 13 ก.ย.เป็นครั้งที่3  จากนั้นจะดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับคนในชุมชนทุกคน และกลุ่มชุมชนแออัดในเขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์อีก 5 แห่ง

เร่งตรวจเพิ่ม "คลัสเตอร์" ใหญ่กลางเมือง "อุตรดิตถ์" ปิดชุมชน 14 วัน เร่งตรวจเพิ่ม "คลัสเตอร์" ใหญ่กลางเมือง "อุตรดิตถ์" ปิดชุมชน 14 วัน

สมภพ  สินพิพัฒนฤดี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดอุตรดิตถ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ