ข่าว

"แมวน้ำ" เล่นวอลเลย์บอล โชว์ใหม่ของสวนสัตว์สงขลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดินทางไปไหนไม่ได้ ก็ไม่ต้องเสียใจ มาเที่ยวกันคมชัดลึกออนไลน์ วันนี้พาไปที่ "สวนสัตว์สงขลา" แม้ยังไม่เปิดให้บริการเต็มตัว ปิดต่ออีก 14 วัน แต่เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ ยังคงทำงานตามปกติ ฝึกแมวน้ำ เล่นวอลเลย์บอล เตรียมโชว์ใหม่ไว้รอต้อนรับ

วันนี้แมวน้ำ 3 ตัว ชื่อ เจ้าป๊อกกี้ เจ้าคอนเน่ และ เจ้าปีโป้ ได้ทำการฝึกทุกวัน และทุกตัวดูตั้งใจมาก โดยมีครูฝึกสาวหัวหน้าชุดการแสดงแมวน้ำและนกเพนกวิน คอยติวเข้ม มากว่า 1 เดือนแล้ว เพื่อเตรียมไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยว หลังสวนสัตว์สงขลาเปิดให้บริการในเร็วๆนี้ พร้อมกันนี้ยังได้ซักซ้อม นกเพนกวิน เดินพาเหรดเพื่อให้นกเพนกวิน มีความพร้อม ในการแสดง อย่างไรก็ตามช่วงที่สวนสัตว์ปิดไม่มีการแสดงใดๆ แต่ในส่วนของการแสดงสัตว์ มีความจำเป็นต้องฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องทุกวัน เพื่อไม่ให้ลืม โดยเฉพาะแมวน้ำเล่นวอลเลย์บอล ระหว่าง เจ้าป๊อกกี้ กับ เจ้าคอนเน่ ส่วนเจ้าปีโป้ คอยเป็นกองเชียร์ปรบมือให้กำลังใจนักกีฬาทั้งสองทีม

"แมวน้ำ" เล่นวอลเลย์บอล โชว์ใหม่ของสวนสัตว์สงขลา "แมวน้ำ" เล่นวอลเลย์บอล โชว์ใหม่ของสวนสัตว์สงขลา

"แมวน้ำ" เล่นวอลเลย์บอล โชว์ใหม่ของสวนสัตว์สงขลา

คุณสุชาดา ศรีขวัญ หัวหน้าชุดการแสดงแมวน้ำและนกเพนกวิน กล่าวว่า ทีมงามได้มีการฝึกซ้อมแมวน้ำตลอด เพื่อทบทวนท่าเดิมๆ รวมทั้งมีการฝึกท่าใหม่ๆด้วย  เพื่อเตรียมความพร้อม ต้อนรับนักท่องเที่ยว ได้เห็นอะไรแปลกใหม่ ในวันเปิดสวนสัตว์อีกครั้ง

"แมวน้ำ" เล่นวอลเลย์บอล โชว์ใหม่ของสวนสัตว์สงขลา

"แมวน้ำ" เล่นวอลเลย์บอล โชว์ใหม่ของสวนสัตว์สงขลา

นายวันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา กล่าวว่า ช่วงของการแพร่ระบาดโควิด-19 สวนสัตว์สงขลาก็ยังคงปิดให้บริการ แต่ภายในสวนสัตว์สงขลาเราไม่ได้หยุด ต้องเลี้ยงสัตว์อยู่ทุกวัน พนักงานก็ยังต้องฝึกสัตว์ เพื่อให้เขาแสดงความสามารถ เตรียมพร้อมสำหรับรองรับนักท่องเที่ยว ที่จะเปิดในเร็ววันนี้ตอนนี้สถานการณ์โควิดของสงขลาเราก็เริ่มเบาบางลงแล้ว มีผู้หายป่วยมากกว่าผู้ที่ป่วยใหม่  ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดี แล้วก็มีการฉีดวัคซีนได้อย่างทั่วถึง โดยเฉพาะพนักงานลูกจ้างของสวนสัตว์สงขลา ได้ฉีดวัคซีนไปมากกว่า 75 เปอร์เซ็นต์แล้ว ในตอนนี้สวนสัตว์สงขลาพร้อมที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวเร็วๆนี้ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ทุกคนเข้ารับการฉีดวัคซีนและถือโอกาส ได้ผ่อนคลาย ได้ออกมาท่องเที่ยวกัน 

"แมวน้ำ" เล่นวอลเลย์บอล โชว์ใหม่ของสวนสัตว์สงขลา

นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสงขลา    

logoline