ข่าว

"สงสารยาย" สายตามองไม่เห็น ยังโดนคนใจร้ายหลอกอีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยายวัย 68 ปี ที่จังหวัดสงขลา แม้สายตามองไม่เห็น แต่ก็สู้ชีวิตนั่งขายของชำ แต่กลับถูกคนใจร้ายใจดำ นำธนบัตรแบงค์พันปลอม มาหลอกซื้อของในร้าน แม้จะโดนหลอก แต่ก็ยังให้อภัย ขออย่าไปทำกับใครอีก

เรื่องนี้เกิดขึ้นกับ คุณยายเป๊าะ สายสะอิด อายุ 68 ปี อยู่ที่หมู่ 5 บ้านดอนขี้เหล็ก ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา ยาย "พิการ" ทางสายตา โดยตาขวาบอดสนิท ตาซ้ายมองเห็นเลือนลาง ปัจจุบันอยู่ตัวคนเดียวไม่มีครอบครัว อาศัยเปิดร้านขายของชำเล็กๆน้อยๆหารายได้ไปวันๆ มีญาติพี่น้องคอยช่วยซื้อของมาให้ขาย แต่ปรากฏว่าเมื่อ 2 วันก่อน ได้มีชายหญิงคู่หนึ่ง นำธนบัตร "แบงค์พันปลอม" มาหลอกซื้อของวันเดียวถึงสองครั้ง โดยช่วงเช้านำแบงค์พันปลอมมาซื้อของ เป็นเงินกว่า 200 บาท คุณยายเป๊าะจึงทอนให้ไปกว่า 700 บาท และครั้งที่สองใช้แบงค์พันปลอมใบที่สองมาซื้อของช่วงบ่ายอีกครั้ง ในราคาใกล้เคียงกัน และยายเป๊าะ ก็ทอนเงินไปกว่า 700 บาทเหมือนเดิม ซึ่งตอนรับเงินคุณยายเป๊าะ ก็ใช้วิธีนำแบงค์พันมาดูใกล้ๆตาที่เลือนลาง แต่ก็ไม่ได้เอะใจ  มารู้อีกในตอนเช้าที่เพื่อนบ้านมาขอแลกเงินและบอกว่าเป็นแบงค์พันปลอมทั้งสองใบ รวมสูญเงินกว่า 1,400 บาท

\"สงสารยาย\" สายตามองไม่เห็น ยังโดนคนใจร้ายหลอกอีก \"สงสารยาย\" สายตามองไม่เห็น ยังโดนคนใจร้ายหลอกอีก

คุณยายเป๊าะ บอกว่า ตอนที่ชายหญิงคู่นี้มาซื้อของที่ร้าน ก็ได้ถามว่าเป็นลูกเต้าเหล่าใคร ทั้งสองคนก็บอกว่าเป็นคนในหมู่บ้าน โดยฝ่ายชายอ้างว่าเพิ่งพ้นโทษออกจากคุก แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก คิดเพียงว่าลูกๆหลานๆในหมู่บ้าน ไม่คิดว่าจะมาหลอกกันแบบนี้และก็ไม่ได้เอะใจว่าเป็นแบงค์พันปลอม เพราะตาก็มองไม่ค่อยชัดจึงทอนเงินไป

\"สงสารยาย\" สายตามองไม่เห็น ยังโดนคนใจร้ายหลอกอีก

หลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองสงขลาแล้ว และตำรวจได้ลงพื้นที่มาติดตามหาตัวชายหญิงคู่นี้ปรากฏว่าไม่อยู่แล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการติดตามหาตัว โดยคุณยายเป๊าะ บอกว่าแม้จะนำแบงค์พันปลอมมาหลอกซื้อของถึงสองครั้ง ก็ไม่ได้คิดโกรธและให้อภัย แต่ขออย่าไปทำกับคนอื่นอีก ทั้งนี้ชาวบ้านเร่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่มาของแบงค์พันปลอม เพราะเชื่อว่าน่าจะมีการนำไปใช้กับร้านค้าอื่นๆอีก 

\"สงสารยาย\" สายตามองไม่เห็น ยังโดนคนใจร้ายหลอกอีก นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา     

logoline