ข่าว

ตร.ย้ำ "ม็อบ 4 กันยา" กลุ่มผู้ไม่หวังดีผสมโรงชุมนุมบ่ายนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.เตรียมพร้อมรับมือกลุ่มREDEM และแนวร่วม นัดชุมนุมวันนี้ หน้าสถานทูตสวิสเซอร์แลนด์ ก่อนเคลื่อนไปที่สวนลุมพินี ย้ำการข่าวระบุมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีร่วมชุมนุม แสดงออกไม่เหมาะสม

4 ก.ย. 2564   กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า   ตามที่ กลุ่ม REDEM และแนวร่วมมีการนัดหมายการชุมนุมในวันที่ 4 ก.ย.64 เวลาประมาณ 14.00 น. ที่หน้าสถานทูตสวิสเซอร์แลนด์ และจะมีการเคลื่อนขบวนไปบริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว สวนลุมพินี นั้น

 

REDEM

 

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

 

จากสถานการณ์ด้านการข่าวทราบว่า มีกลุ่มผู้ไม่หวังดีบางส่วน อาจจะรวมตัวมากับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ หรือทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมต่อสถาบัน เช่น การพ่น ทาสี เขียนข้อความ ลงบนพระบรมฉายาลักษณ์ ที่อยู่ระหว่างเส้นทางเดินขบวน รวมถึงบนองค์พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของคนไทย

 

ด้วยเหตุดังกล่าวเจ้าหน้าที่จึงมีความจำเป็นที่จะต้องวางเครื่องกีดขวาง จัดเส้นทางการจราจร และปิดการจราจรบางเส้นทาง โดยเฉพาะบริเวณทางร่วมทางแยกสำคัญ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรโดยทั่วไป และป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับสถานที่สำคัญดังกล่าว รวมถึงสถานที่สำคัญอื่นๆ ในบริเวณใกล้เคียง โดยรายละเอียดการปิดการจราจร เส้นทางเลี่ยง ทาง บช.น. จะได้แถลงข้อมูลอย่างเป็นทางการในเวลา 12.30 น. ต่อไป

 

 

สำหรับสถานการณ์ที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการนำแผงเหล็ก และลวดหนามหีบเพลง ปิดกั้นโดยรอบเพื่อป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมเข้ากระทำการอันไม่เหมาะสมต่อพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.6 

 

ตร.ย้ำ "ม็อบ 4 กันยา" กลุ่มผู้ไม่หวังดีผสมโรงชุมนุมบ่ายนี้

 

ตร.ย้ำ "ม็อบ 4 กันยา" กลุ่มผู้ไม่หวังดีผสมโรงชุมนุมบ่ายนี้

logoline