ข่าว

PMOC เปิดโชว์กระเป๋าเอกสารนายกฯ โต้ข่าว “กระเป๋าเงิน” แจก ส.ส. ล็อบบี้โหวต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี (PMOC ) เปิดโชว์กระเป๋าเอกสารนายกฯ โต้ข่าว “กระเป๋าเงิน” แจก ส.ส. คนละ 5 ล้านล็อบบี้โหวต

 

ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี(PMOC) ได้ทวีตข้อความลงทวิตเตอร์พร้อมภาพกระเป๋าเอกสารของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ หลังมีการแชร์ภาพเจ้าหน้าที่ขณะลากกระเป๋าในรัฐสภา โดยมีการตีความว่าเป็นกระเป๋าเงิน พร้อมเชื่อมโยงกับกรณีที่ฝ่ายค้านกล่าวหาว่านายกรัฐมนตรีแจกเงิน 5 ล้านบาท ให้กับ ส.ส. ในสภาแลกกับเสียงโหวตสนับสนุน
 

 

 

PMOC  เปิดโชว์กระเป๋าเอกสารนายกฯ โต้ข่าว “กระเป๋าเงิน” แจก ส.ส. ล็อบบี้โหวต

 

 

อย่างไรก็ตามพล.อ.ประยุทธ์ ได้ชี้แจงขณะจะขึ้นรถไปยังมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ฯ ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังลากกระเป๋าขึ้นรถ ว่า“กระเป๋าฉัน เอกสารทั้งนั้นไปดูสิ"

 

 

ก่อนหน้านี้เป็นข่าวฮือฮา ภายหลังเพจเฟซบุ๊ก The Room 44 ได้โพสต์ภาพเป็นชายสวมสูทสีดำ หิ้วกระเป๋าเอกสารใบใหญ่ เดินเข้าสภา

 

 

พร้อมระบุข้อความว่า 3 ก.ย.64 บรรยากาศการประชุมสภาอภิปรายไม่ไว้วางใจวันสุดท้าย ขนกระเป๋าเข้าสภา ถูกจับตา โหวตชี้ชะตา พล.อ.ประยุทธ์ จะออกหัวออกก้อย

 

 

นอกจากนี้ยังมีกรณีที่ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ขึ้นอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ระบุว่า  ณ ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จ่ายเงินให้ ส.ส. 5 ล้านบาท ที่ชั้น 3 การทำแบบนี้เป็นการกระทำที่อุกอาจ ส.ส.ไปรับเงินนายก 5 ล้านบาท เป็นไปได้อย่างไร

 

 

นายไทกร พลสุวรรณ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ยังโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ไทกร พลสุวรรณ  ระบุว่า จ่ายเงินซื้อโหวต ส.ส.จริง ส.ส.ฝ่ายหนุน ประยุทธ์ โบ้ยว่าเงินที่ขนมาจ่ายให้ ส.ส.คนละ 5 ล้าน ที่สภา เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 2 กันยา เป็นเงินของ "ผู้กอง" เอามาจ่าย เพื่อให้ ส.ส.โหวตคว่ำประยุทธ์ #อภิปรายไม่ไว้วางใจ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ