ข่าว

"น่ารังเกียจ" ปีนต้นไม้ตรวจจับความเร็ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีผู้แชร์ภาพลงในกลุ่มเฟซบุ๊กเฮียขับรถ พร้อมแคปชั่นว่า "เป็นอีกอาชีพที่น่ารังเกียจ" โดยเป็นภาพบุคคลถือกล้องอยู่บนต้นไม้ ซึ่งคาดว่าเป็นกล้องตรวจจับความเร็ว

ในโลกสังคมออนไลน์อย่างเฟซบุ๊ก ได้มีผู้แชร์ภาพลงในกลุ่มเฟซบุ๊กเฮียขับรถ พร้อมแคปชั่นว่า "เป็นอีกอาชีพที่น่ารังเกียจ" โดยเป็นภาพบุคคลถือกล้องอยู่บนต้นไม้ ซึ่งคาดว่าเป็นกล้องตรวจจับความเร็ว 


เจ้าของโพสต์ได้นำเรื่องราวมาแชร์ได้ไม่นาน ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนหนึ่งมีความคิดเห็นไปทางตรงกันข้ามกับเจ้าของโพสต์ เพราะมองว่าหากขับรถตามกฎจราจร ด้วยความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด คือ 90 หรือ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก็ไม่น่าจะมีปัญหา


เช่น "มีแต่คนทำผิดกฎหมายเท่านั้นที่จะไม่เห็นด้วยกับการกวดขันวินัยจราจรจากเจ้าหน้าที่ครับ" "ผมว่าคนทำผิดกฎแล้วไม่ยอมรับผิดน่ารังเกียจกว่าครับ เขาก็ทำหน้าที่กวดขันวินัยจราจร ถ้าโผล่มาให้เห็นจะจับพวกทำผิดได้เหรอครับ" "ถ้าไม่ผิดอะไรจะกลัวทำไม...ก็แค่ด่านตรวจ...จนท.ตร.เขาทำตามหน้าที่และคำสั่ง...มีแต่พวกทำผิดกฎหมายดิ...ที่กลัวด่าน...ไม่ผิดเขาก็ปล่อย...ผิดก็ว่าไปตามกฎหมาย"

"น่ารังเกียจ" ปีนต้นไม้ตรวจจับความเร็ว

ในขณะที่อีกกลุ่มมองว่าเป็นการหาเงินรีดไถประชาชน เช่น "เห็นรถวิ่งบนถนน เหมือนเห็นแบงค์ปลิว" "ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นนอกจากหาเงิน" "เห็นแบบนี้เตรียมตังค์เลย ข้างหน้ามีด่านรีดไถ"

ขณะเดียวกันก็มีผู้มาแสดงความคิดเห็นเพื่อเรียกสติทุกคนให้มองถึงเจตนาของเจ้าของโพสต์ โดยระบุว่า "สตินะสติ... ทำผิดก็ว่าไปตามกฎก็จริงไม่เถียง จขพ.ต้องการจะสื่อถึงวิธีการว่า แบบนี้มันเหมาะหรือ... เทคโนโลยีที่ดีกว่านี้ก็มี สมัยนี้หาง่าย ต้องให้ชั้นผู้น้อยทำขนาดนี้หรือ? ทำวิธีที่ไม่ต่างจากโจร ที่ทำอยู่ทุกวันนี้ล้าหลังมาก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ก็ยังมีผู้แสดงความเห็นอีกด้านว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพเมื่อปี 2554 ทำไมต้องนำภาพเก่ามาแชร์ เพราะปัจจุบันเขามีกล้องตรวจจับความเร็วอัตโนมัติแล้ว แต่ก็มีผู้มาแสดงความต่อท้ายว่า "ตอนนี้ก็ยังมีอยู่"

อย่างไรก็ตามทีมข่าวคมชัดลึกออนไลน์ ได้มีการสอบถามไปยังเจ้าของโพสต์ว่าภาพที่นำมาแชร์นั้นถ่ายเองหรือนำภาพเก่ามาเตือนสติเท่านั้น ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับแต่อย่างใด หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมทีมข่าวคมชัดลึกออนไลน์จะนำข้อมูบมาอัพเดทให้อีกที

"น่ารังเกียจ" ปีนต้นไม้ตรวจจับความเร็ว "น่ารังเกียจ" ปีนต้นไม้ตรวจจับความเร็ว "น่ารังเกียจ" ปีนต้นไม้ตรวจจับความเร็ว "น่ารังเกียจ" ปีนต้นไม้ตรวจจับความเร็ว "น่ารังเกียจ" ปีนต้นไม้ตรวจจับความเร็ว "น่ารังเกียจ" ปีนต้นไม้ตรวจจับความเร็ว "น่ารังเกียจ" ปีนต้นไม้ตรวจจับความเร็ว "น่ารังเกียจ" ปีนต้นไม้ตรวจจับความเร็ว

"น่ารังเกียจ" ปีนต้นไม้ตรวจจับความเร็ว

logoline