ข่าว

ทนาย "ผู้กำกับโจ้" ย้ำชัด ลูกความไม่เคยป่วย ไบโพลาร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายความ "ผู้กำกับโจ้" ยืนยัน คุยกับลูกความแล้ว ไม่เคยป่วยเป็นไบโพลาร์ ยันตำรวจบุกค้นคอนโด เจอแค่ยาคลายเครียด ไม่หวั่นถูกตั้งข้อหาหนักฆ่าฯโดยทารุณ เชื่อลูกความพลั้งมือ

นายโชคชัย อ่างแก้ว ทนายความ เปิดเผยภายหลัง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ "ผู้กำกับโจ้" อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์  ผู้ต้องหาคนสำคัญ คดีใช้ถุงคลุมศรีษะผู้ต้องหาคดียาเสพติด จนเสียชีวิต พร้อมพวก ถูกย้ายตัวมาคุมขังที่เรือนจำคลองพิเศษกรุงเทพฯ ว่า วันนี้คงไม่ได้เข้าไปเยี่ยม หรือปรึกษาคดีกับ "ผู้กำกับโจ้" แต่เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน ได้เข้าไปเยี่ยม "ผู้กำกับโจ้" ที่เรือนจำกลางจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งผู้กำกับโจ้มีสภาพร่างกาย และจิตใจปกติดี อาจซูบผอมลงบ้าง ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่คนมีความทุกข์ใจอยู่ อาจจะรับประทานอาหารได้น้อย โดยผู้กำกับโจ้ ยืนยันว่า ไม่เคยป่วย หรือ เข้ารับการรักษาโรคไบโพลาร์แต่อย่างใด ส่วนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นห้องพักในคอนโดฯแห่งหนึ่งของ "ผู้กำกับโจ้" เช่าไว้ พบยาประเภทคลายเครียดนั้น ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกคนอาจจะมีความเครียดบ้าง แล้วกินยาเพื่อผ่อนคลายให้นอนหลับพักผ่อนได้เต็มที่ ไม่ต้องรู้สึกกังวลอะไร

       
ส่วนเรื่องที่พนักงานสอบสวน จะแจ้งข้อหาดำเนินคดี "ผู้กำกับโจ้" ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยการทรมานนั้น ก็เป็นสิทธิของพนักงานสอบสวน ส่วนทางคดีเราจะต่อสู้ว่า ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย จริงอยู่มีการนำถุงพลาสติกคลุมศรีษะผู้ตาย จนขาดอากาศหายใจ แต่น่าจะเป็นการพลาดพลั้งหนักมือเกินไป ซึ่ง "ผู้กำกับโจ้" ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาฆ่าผู้ตายแต่อย่างใด  

 

 

อย่างไรก็ตาม ข้อเท็จจริงทั้งหมดในคดี จะปรากฏในสำนวนการสอบสวน ต้องรอดูว่าพนักงานสอบสวน จะทำความเห็นสมควรฟ้องข้อหาใดบ้าง ส่งให้พนักงานอัยการพิจารณายื่นฟ้องข้อหาใดต่อศาล ที่สุดแล้วศาลจะเป็นผู้ชี้ขาดผลคำพิพากษาจะออกมาในลักษณะเช่นใด 
    
นายโชคชัย กล่าวด้วยว่า ส่วนการที่จะโอนคดีเข้ามาพิจารณาที่ส่วนกลาง รวมทั้งการโอนย้าย "ผู้กำกับโจ้"  กับพวก มาควบคุมตัวที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ  นับเป็นเรื่องดี ซึ่งตนและทีมทนายความ และทนายความของผู้ต้องหาราย อื่นๆ จะได้รับความสะดวก ในการเดินทางเข้าเยี่ยม และพูดคุยถึงแนวทางการต่อสู้คดี รวมทั้งสะดวกในการเดินทางไปศาล
    

ในส่วนของการยื่นขอประกันตัว "ผู้กำกับโจ้" ขณะนี้ยังไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้น คงต้องทิ้งช่วงเวลาสักพัก แต่ได้ปรึกษาหารือกับทาง บิดา-มารดา และน้องสาวของ "ผู้กำกับโจ้" ตลอดเวลา เพราะคดีนี้เป็นคดีดัง สังคมให้ความสนใจ ผู้ต้องหาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมดด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีผู้ต้องหารายหนึ่งยื่นขอประกันตัว แต่ศาลมีคำสั่งยกคำร้อง
 

 

logoline