ข่าว

ตม.4 สอบ "อมเบี้ยเลี้ยง" โควิด ไปแล้ว 30 ปาก คาด 7 วันรู้ผล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บก.ตม.4 งัดหลักฐานเด็ด โต้โซเชียลแช่ข่าว ตม.สุรินทร์14นาย ถูกผู้บังคับบัญชา "อมเบี้ยเลี้ยง" ปฏิบัติงานป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 รวมกว่า 1.2 แสนบาท

ตามที่ปรากฏตามสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวันที่ 1 ก.ย.64 กรณีตำรวจชั้นผู้น้อย ตม.สุรินทร์ 14 นาย ร้องสื่อถูกผู้บังคับบัญชา "อมเบี้ยเลี้ยง" ปฏิบัติงานป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 รวมกว่า 1.2 แสนบาท โดยมีการระบุว่า ผู้บังคับบัญชา ได้สั่งให้ตำรวจในสังกัดทุกนาย โอนเงินคืนกลับเข้าบัญชีธนาคารของนายตำรวจระดับสารวัตรนายหนึ่ง  

 

ตม.4 สอบ "อมเบี้ยเลี้ยง" โควิด ไปแล้ว 30 ปาก คาด 7 วันรู้ผล

เกี่ยวกับเรื่องนี้ บก.ตม.4 สตม. ได้ขอรายงานข้อเท็จจริง ดังนี้

      
1. การเบิกจ่ายเบี้ยงเลี้ยง ที่ปรากฏในแชทการสนทนาตามข่าว  เป็นภาพตารางการโอนเงินเข้าบัญชีของเจ้าหน้าที่ ตม.จว. สุรินทร์ จริง แต่เป็นการเบิกจ่ายเงินสำหรับการเดินทางไปราชการ  สืบสวนปราบปรามในพื้นที่รับผิดชอบ โดยเป็นงบค่าธรรมเนียมเสริมงบประมาณ พ.ศ.2563  ซึ่งมีการเบิกจ่ายในช่วงเดือนกันยายน 2563 ไม่ใช่งบประมาณค่าตอบแทนผู้ปฏิบัติงานเบี้ยเลี้ยงโควิด–19 ตามที่ปรากฏเป็นข่าว 

 

ตม.4 สอบ "อมเบี้ยเลี้ยง" โควิด ไปแล้ว 30 ปาก คาด 7 วันรู้ผล

2. การเบิกจ่ายเงินงบประมาณสำหรับการเดินทางไปราชการ เพื่อการสืบสวนปราบปรามของ ตม.จว.สุรินทร์ ของทั้ง 2 ชุดปฏิบัติการ มีกำลังพลชุดละ 14 นาย รวม 28 นาย ซึ่งทุกนายได้รับเงินเข้าบัญชีโดยตรง ตามระเบียบของทางราชการครบถ้วน ตามที่มีการขอเบิกจ่ายจริงเรียบร้อยแล้ว

 

3. บก.ตม.4 ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง (30 ราย) เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริง และให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย  ทั้งนี้ หากพบว่ามีมูลกระทำผิดจริง จะดำเนินการทางอาญา และทางวินัยกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกนายอย่างเด็ดขาด  แล้วรายงานผลให้ทราบภายใน 7 วัน


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ