ข่าว

แก๊ง "ทะลุแก๊ส" แว้นป่วนดินแดง บุกเผาป้อมจราจร วอดอีกแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แก๊ง "ทะลุแก๊ส" แว้นป่วนสามเหลี่ยมดินแดง ก่อเหตุทุบทำลายทรัพย์สินของทางราชการ แถมวางเพลิงเผาป้อมตำรวจจราจรอีกแล้ว

วันนี้(2 ก.ย.2564) กลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณแยกดินแดง "ทะลุแก๊ส" ได้ก่อเหตุทุบทำลายป้อมจราจร และวางเพลิงเผาป้อม บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง ทั้งนี้ พบว่า มีแกนนำเยาวชน ที่เคยเป็นข่าว เข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ดังกล่าว

 

แก๊ง "ทะลุแก๊ส" แว้นป่วนดินแดง บุกเผาป้อมจราจร วอดอีกแล้ว

 

กระทั่งเวลา 19.15 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ได้กล่าวปราศรัยที่บริเวณถนนอโศกมนตรี โดยมีการกล่าวโจมตี นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐบาล ซึ่งได้มีการระบุว่า  ที่ผ่านมา ไม่เคยดำเนินคดีกับพวกพ้องของตัวเอง พร้อมทั้งยกตัวอย่างคดี สนามมวยลุมพินี หรือ "คลัสเตอร์ทองหล่อ" ที่เป็นต้นตอของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งนายณัฐวุฒิ ได้ขอให้ประชาชน จับตาดูความเคลื่อนไหวที่รัฐสภา ในห้วง 2-3 วันต่อจากนี้ไป 

 

แก๊ง "ทะลุแก๊ส" แว้นป่วนดินแดง บุกเผาป้อมจราจร วอดอีกแล้ว

 

นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวปราศรัยถึงกรณีที่ นายกรัฐมนตรี เคยประกาศเอาไว้ว่า จะปฏิรูปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ผ่านมาหลายปีก็ยังไม่เป็นรูปธรรม พร้อมทั้งระบุถึงการจัดตั้งศูนย์ ไอโอ. ที่ใช้งบประมาณ ซึ่งเป็นภาษีประชาชนในบริหารจัดการระบบ และสร้างเฟกนิวส์ เพื่อดิสเครดิตบุคคลที่เห็นต่างกับรัฐบาล หรือ กลุ่มบุคคลที่กล่าวโจมตีนายกรัฐมนตรี ที่ไม่ยอมเข้าร่วมโครงการ Covax ทำให้ประชาชนพลาดการได้รับวัคซีน 

 

ท้ายสุด นายณัฐวุฒิ  ยังได้กล่าวเชิญชวนมวลชน ให้ไปร่วมกิจกรรมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ และการชุมนุมที่แยกราชประสงค์ ในวันที่ 3 ก.ย. 64 อีกด้วย โดยกลุ่มเครือข่ายไล่ประยุทธ์ ที่บริเวณแยกอโศกมนตรี จากการตรวจสอบพบว่า มีผู้มาร่วมชุมนุมประมาณ 600 คนเศษ

 

 

ต่อมาเวลา 20.35 น. กลุ่ม "ทะลุแก๊ส" ได้รวมตัวกันที่บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง พร้อมกับขว้างปาประทัด และเผาทำลายตู้จราจร เพื่อทำการก่อกวนและเรียกให้ เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน (คฝ.) ที่อยู่บริเวณซอยรางน้ำให้ออกมา ซึ่งเหตุการณ์ในช่วงดังกล่าว เป็นไปอย่างชุลมุน และเมื่อเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ตั้งแนวโอบล้อม กลุ่ม "ทะลุแก๊ส" จึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป   

 

แก๊ง "ทะลุแก๊ส" แว้นป่วนดินแดง บุกเผาป้อมจราจร วอดอีกแล้ว  


ล่าสุดเมื่อเวลา 21.10 น.  กำลังเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน (คฝ.) ได้เข้าคุมสถานการณ์บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง และถนนราชปรารภ ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังประจำจุดสำคัญๆ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณสะพานข้ามแยกสามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งในบริเวณดังกล่าวมีมวลชนในพื้นที่ประมาณ 30-50 คน และรถจักรยานยนต์ อีกปะมาณ  20 คัน 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ