ข่าว

"ธรรมนัส" ไม่ทราบ เต้ ปูด บิ๊กตู่ เซ็นขับ พ้น รมต. ย้ำคุยกับ บิ๊กป้อม เท่านั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมช.เกษตรฯ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า ไม่ทราบ เต้ มงคลกิตติ์ ปูด พล.อ.ประยุทธ์ นายกฯ เซ็นขับ "พ้น รมต." ย้ำคุยกับ บิ๊กป้อม เท่านั้น

 

 

 

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ข้อความว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เซ็นคำสั่งปลด ร.อ. ธรรมนัส ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีแล้วว่า ตนไม่ทราบ และไม่ได้ไปคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งตนไปคุยธุระข้างนอกมาและยังไม่เห็นข่าวดังกล่าว

 

 

ส่วนถ้าไม่ใช่เรื่องจริงจะดำเนินการเอาผิดนายมงคลกิตติ์ ที่ปล่อยข่าวออกมาหรือไม่นั้น เชื่อว่านายมงคลกิตติ์ คงไม่ได้ประสงค์ร้ายอะไรกับตน จะไปเอาผิดได้อย่างไร ต้องไปถามนายมงคลกิตติ์

 

 

เมื่อถามว่าได้เคลียร์ปัญหาที่เป็นรอยร้าวเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนยืนยันว่า ได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร และได้ตอบคำถามในการแถลงข่าวเมื่อวานชัดเจนหมดแล้ว 

 

 

ส่วนที่มีการเชื่อมโยงคำพูดนายกฯ เรื่องแอบอ้างสถาบัน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า อย่าถามเรื่องประเด็นนี้ การเมืองเราต้องแยกให้ชัดเจน การเมืองคือการเมือง อย่าดึงสถาบันเข้ามาเล่น

 

 

ส่วนที่ว่าถ้านายมงคลกิตติ์ โพสต์เป็นเรื่องจริงจะทำอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า คำตอบของตนเมื่อวานชัดเจนทุกเรื่องอยู่แล้ว

 

 

เมื่อถามย้ำว่า คือการกลับไปเป็นส.ส.อย่างเดียวใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนมาจากประชาชน ส่วนการไปคุยกับหัวหน้าพรรคได้แนะนำหรือเตือนอะไรหรือไม่นั้น ตนยืนยันตามที่แถลงไปเมื่อวาน ไม่มีประเด็นอะไรใหม่เลย 

 

 

คิดว่าตนเองได้รับความเป็นธรรมหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราเข้าสู่เวทีการเมืองแล้ว อย่าไปคิดมากซึ่งการปกครองในระบอบประชาธิปไตย เราคือตัวแทนพี่น้องปวงชนชาวไทย ดังนั้นคุณจะทำอะไรก็ต้องคิดถึงผลประโยชน์ต่อชาติบ้านเมืองและประชาชนเป็นที่ตั้ง เสียงจากประชาชนคือเสียงสวรรค์ ตนคิดแค่นี้ แต่ชีวิตก็ไม่เคยคิดมาเล่นการเมือง

 

 

เมื่อถามย้ำถึงการแอบอ้างสถาบัน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า นี่คุณถามอีกแล้ว อย่าเอาเรื่องสถาบันมายุ่งกับการเมือง

 

 

และเมื่อถามย้ำว่า กระแสข่าวที่ออกมาวันนี้มองว่ารุนแรงกับตัวเองหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนผ่านความเป็นความตายมามากพอแล้วในชีวิต ดังนั้นหนทางที่ก้าวไปข้างหน้า มันจะมีหลุมมีบ่อมีเหว เราก็ต้องเตรียมพร้อม

 

 

 

 

ส่วนกระแสข่าวที่ออกมาจะส่งผลต่อการโหวตไม่ไว้วางใจในวันที่ 4 ก.ย.นี้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบซึ่งเป็นสิทธิส่วนบุคคลของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เราไม่สามารถไปบังคับได้

 

 

เมื่อถามว่า หากเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงแสดงว่ามีปัญหากับนายกฯ ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็มีแต่กระแสข่าว ตนยังไม่ได้คุยกับนายกฯ 

 

 

เมื่อถามย้ำว่าในฐานะเลขาฯพรรค ยืนยันว่าจะรวบรวมเสียงสนับสนุนนายกฯ ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า  ผมพูดเสมอว่า ทุกอย่างอยู่ที่ท่านหัวหน้าจะให้นโยบายอย่างไร แต่ทุกอย่างอยู่ที่เอกสิทธิ์และสิทธิของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแต่ละคนว่าจะตัดสินใจในเรื่องเสียงในสภาอย่างไร เราไปครอบงำเขาไม่ได้หรอก

 

 

ผมเชื่อว่าส.ส.ทุกคน กว่าจะมาเป็น ส.ส. เขาผ่านอะไรมาเยอะ มีทั้งองค์ความรู้และประสบการณ์ชีวิต แต่ผมเชื่อว่าวิถีชีวิตของการเป็นนักการเมือง ประชาชนจะเลือกคุณหรือไม่เลือกคุณในสมัยเลือกตั้งครั้งหน้า มันอยู่ที่พฤติกรรมของคุณ แล้วคุณทำงานดูแลพี่น้องประชาชนของคุณหรือเปล่า

 

 

สุดท้ายเมื่อถามว่า จากปัญหาในครั้งนี้ทำให้ถอดใจลาออกจากรัฐมนตรีหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนพูดเสมอว่าไม่ยึดติดกับตำแหน่งหน้าที่

 

 

ทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์  โพสต์เฟซบุ๊กว่า  นายกรัฐมนตรี เซ็นคำสั่งปลด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ แล้ว ถึงเวลาสงครามของผู้แทนของประชาชน+ประชาชน แล้ว ลุงคนดี vs ประชาชน

 

 

และต่อมาโพสต์ข้อความว่า ถ้านายแน่จริง นายก็ปลด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อีกคนสิ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ