ข่าว

สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ชู 6 A ยุทธศาสตร์ทำผลงาน "เอเชี่ยนเกมส์ 2022"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ประชุมใหญ่สามัญประจำปี ผ่านระบบออนไลน์ วางแผนงานรองรับปี 2564-2567 ย้ำเป้าหมายขอสร้างผลงานใน "เอเชี่ยนเกมส์ 2022" ที่จีน

 

สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย มอบหมายให้พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมฯ เป็นประธานเปิดการประชุมผ่านระบบออนไลน์     โดยเป็นการเเถลงเเผนนโยบาย  “สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ” เพื่อเป็นแนวทางการดำเนินงานในปี 2564-2567 ให้แก่คณะทำงานและสโมสรสมาชิก  และเป้าหมายต่อการทำผลงานใน "เอเชี่ยนเกมส์ 2022"


 

พล.อ.ศิริชัย กล่าวว่า คณะกรรมการบริหาร “สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ” มีความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างจริงจังในการพัฒนานักกีฬา และ บุคลากรกีฬาอย่างยั่งยืน รวมถึงการเพิ่มศักยภาพของนักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ    โดยเฉพาะการทำผลงานใน   "เอเชี่ยนเกมส์ 2022"  ด้วยการนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาปรับใช้อย่างเต็มระบบ 

 

 

ผลักดันให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันว่ายน้ำระดับนานาชาติ จะมีการแต่งตั้งคณะทำงานเพิ่มขึ้น 2   คือ ศูนย์วิจัยและพัฒนาเพื่อความเป็นเลิศ  หรือ TPDC เเละฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา จะทำงานร่วมกันในการศึกษาเพื่อเก็บข้อมูลรวบรวมเสนอคณะกรรมการบริหาร ร่วมพิจารณาเป็นแผนพัฒนาผ่าน วิสัยทัศน์ 6 A  เพื่อยกระดับกีฬาทางน้ำ ให้ประสบความสำเร็จใน "เอเชี่ยนเกมส์ 2022"  ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน 

 

 

เเพทย์หญิงศุภลักษณ์  อินทรพิชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  กล่าวถึงเเผนพัฒนา วิสัยทัศน์ “6A List” ประกอบด้วย 6 ข้อ คือ

1.Athletics Multiplication การเพิ่มจำนวนนักกีฬาในทุกระดับชั้น โดยเน้นการสร้างนักกีฬาเยาวชน

2.Ability Enhancement มุ่งเน้นการพัฒนานักกีฬาให้ประสบความสำเร็จในการเเข่งขันระดับนานาชาติ

3.Acknowledgement การเพิ่มองค์ความรู้ให้กับผู้ฝึกสอนเเละผู้ตัดสินของไทย เพื่อผลักดันเข้าสู่องค์กรนานาชาติ

4.Asset คือ การจัดหาทุนสนับสนุนจากทุกภาคส่วน เพื่อสนับสนุนการพัฒนากีฬาของสมาคมฯ

5.Administration การเพิ่มประสิทธิภาพในงานบริหารของสมาคมฯให้มีความสะดวก รวดเร็ว ทันสมัย โปร่งใส ตรวจสอบได้ โดยนำเทคโนโลยีต่างๆมาปรับใช้อย่างเหมาะสม

6.Associate ความร่วมมือกันของทุกฝ่าย

 

เเพทย์หญิงศุภลักษณ์ กล่าวว่า ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ อยู่ระหว่างรอผลพิจารณาจากกรมควบคุมโรค ว่าจะสามารถเปิดสระว่ายน้ำให้นักกีฬากลับมาฝึกซ้อมได้ตามปกติหรือไม่ เนื่องจากหลังจากนี้จะมีโปรเเกรมเเข่งขันว่ายน้ำรายการสำคัญในประเทศต่อเนื่องไปจนถึงปลายปี  ขณะเดียวกันทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำ หวังว่าจะได้เห็นพัฒนาการของนักกีฬา โดยทางสมาคมฯกำลังพิจารณางบประมาณสนับสนุนการพัฒนานักกีฬาในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19  อีกด้วย

 

สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ชู 6 A ยุทธศาสตร์ทำผลงาน "เอเชี่ยนเกมส์ 2022"

 

สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ชู 6 A ยุทธศาสตร์ทำผลงาน "เอเชี่ยนเกมส์ 2022"

 

 

สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ชู 6 A ยุทธศาสตร์ทำผลงาน "เอเชี่ยนเกมส์ 2022"

 

สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ชู 6 A ยุทธศาสตร์ทำผลงาน "เอเชี่ยนเกมส์ 2022"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ