ข่าว

รวบสาวแสบ "แก๊งตุ๋นดาวน์แบคโฮ" ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน พบเคยโดนจับ 4 ครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบฯ รวบสาวแสบ ผู้ต้องหาคนสุดท้าย แก๊งตุ๋นดาวน์แบคโฮ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน หลังก่อเหตุหนีคดีนาน เกือบ 10 ปี พบประวัติเคยโดนจับมาแล้ว 4 ครั้ง

2 ก.ย.2564  ตำรวจกองปราบปราม  นำโดย พ.ต.ท.ณธัชพงศ์ สินสิริยานนท์ สว.กก.2 บก.ป.จับกุม น.ส.พลอยพรรณ หรือ ขนิษฐา (สงวนนามสกุล)  อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลแขวงพระนครเหนือ ในข้อกล่าวหา "ยักยอก"  โดยเจ้าหน้าที่จับกุมได้ บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี ซ.เทพสตรี 2  ต.ทะเลชุบศร อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี   เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2564
    

สืบเนื่องจาก บริษัทฯ ของผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. ว่าเมื่อวันที่ 2 มี.ค. 2555  น.ส.พลอยพรรณ (ผู้ต้องหา) กับพวก ได้มาเช่าซื้อรถแบคโฮ ราคา 5,056,800 บาท โดยวางเงินดาวน์จำนวน 630,000 บาท   ไว้กับทางบริษัทฯ แต่หลังจากรับรถไปแล้วผู้ต้องหากลับไม่ชำระค่างวดที่เหลือ เมื่อบริษัทฯผู้เสียหาย ติดต่อไปกลับถูกบล็อกช่องทางการติดต่อ ทำให้ไม่สามารถติดต่อได้

 

ต่อมาผู้เสียหายได้ตรวจสอบระบบ GPS ของรถคันดังกล่าว พบว่ารถถูกนำออกนอกประเทศผ่านทางท่าเรือท่าทราย อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้านแล้ว ผู้เสียหายจึงได้เข้าเเจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.๒ บก.ป. ได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นเพื่อนร่วมแก๊ง ได้เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.57 เหลือเพียง น.ส.พลอยพรรณ ผู้ต้องหารายสุดท้ายที่ยังหลบหนีการจับกุมอยู่

 

ต่อมาตำรวจ สืบทราบว่า ผู้ต้องหามีความเคลื่อนไหวล่าสุดอยู่ในพื้นที่  จ.ลพบุรี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ และได้เข้าทำการจับกุม และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุลักษณะดังกล่าวจริง โดยได้รับการจ้างวานจากผู้ร่วมก่อเหตุ มอบหมายหน้าที่ให้ตนเป็นผู้เช่าซื้อรถแบคโฮ ได้ค่าจ้าง 150,000 บาท ส่วนรถจะถูกนำไปขายต่อให้กับพ่อค้ารถใน จ.สุรินทร์ เพื่อส่งไปขายต่อประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ