ข่าว

"โรนัลโด" แซง "ดาอี" ทำสถิติยิงประตูตลอดกาลทีมชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คริสเตียโน โรนัลโด" ขึ้นแท่นดาวยิงตลอดกาลทีมชาติ สำเร็จ หลัง ซัดสองประตูท้ายเกมช่วย โปรตุเกส เอาชนะ ไอร์แลนด์ 2-1 ศึก คัดบอลโลก 2022 โซนยุโรป

 

 

 

"คริสเตียโน โรนัลโด" ศูนย์หน้า ทีมชาติโปรตุเกส สร้างประวัติศาตร์หน้าใหม่ให้กับวงการลูกหนังอีกครั้ง ด้วยการขึ้นแท่นเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลทีมชาติ  

 

"โรนัลโด" แซง "ดาอี" ทำสถิติยิงประตูตลอดกาลทีมชาติ

 

 

 

"คริสเตียโน โรนัลโด" ดาวยิง กัปตันทีมชาติโปรตุเกส กลายเป็นเจ้าของสถิติผู้ทำประตูในทีมชาติสูงสุดตลอดกาลคนใหม่ได้สำเร็จ หลังจากที่ทำเพิ่มได้อีก 2 ประตูในเกมที่ช่วยให้ ทีมชาติโปรตุเกสเปิดบ้านเอาชนะ ทีมชาติไอร์แลนด์ได้ 2-1 เมื่อคืนที่ผ่านมา

 

เกมเมื่อคืนเป็น การแข่งขัน "ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก" โซนยุโรป นัดที่ 4 ทีมชาติโปรตุเกส พบกับ ทีมชาติไอร์แลนด์ ซึ่งถือเป็นคืนแห่งประวัติวงการฟุตบอล และ เป็นคืนสุดพิเศษสำหรับ "คริสเตียโน โรนัลโด" ที่บวกการทำประตูสูงสุดตลอดการเพิ่มเป็น 111 ประตู แซงหน้า "อาลี ดาอี" ศูนย์หน้าชาว อิหร่าน ที่ทำประตูรวม 109 ประตูไว้เมื่อปี 2006 ลงได้สำเร็จ 

 

 

 

สำหรับ "คริสเตียโน โรนัลโด" วัย 36 ปี ชาวโปรตุเกส กล่าวหลังเกมว่า " ผมมีความสุขมาก ไม่เพียงแต่ทำลายสถิติได้ แต่ยังเป็นช่วงเวลาที่พิเศษจริง ๆ " ทั้งนี้ "คริสเตียโน โรนัลโด" ยังถือเป็นนักเตะอีกหนึ่งคนที่มีสถิติลงสนามให้กับทีมชาติถึง 180 นัด ส่วนสถิติสูงสุดเป็นของ โซ ชิน อานน์ นักฟุตบอลทีมชาติมาเลเซีย ที่ 195 นัด ตั้งแต่ปี 1969-1984  

 

"โรนัลโด" แซง "ดาอี" ทำสถิติยิงประตูตลอดกาลทีมชาติ

 

ที่มา Twitter@EURO2020 

CREDIT PHOTO : Twitter@EURO2020 , Twitter@selecaoportugal

logoline