ข่าว

"พงศกร แปยอ" ทุบสถิติวีลแชร์เรซซิ่งคว้าทองที่ 2 โตเกียวพาราลิมปิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พงศกร แปยอ" ฟอร์มร้อนแรง คว้าทองที่ 2 ให้กับตัวเอง ในวีลแชร์เรซซิ่ง 100 เมตรชาย โตเกียวพาราลิมปิก ถือเป็นการทำลายสถิติเวลาที่ดีที่สุดของตัวเองที่ทำไว้ในรอบคัดเลือก กระทั่งมาโชว์ผลงานคว้าทอง เป็นเหรียญที่ 2

การแข่งขันกรีฑา   โตเกียวพาราลิมปิก ที่โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น    นักกีฬาพาราไทย   วีลแชร์เรซซิ่ง ที่ทำผลงานมาถึงรอบชิงชนะเลิศ  “วีลแชร์เรซซิ่ง” 100 เมตรชาย คลาส T 53 ได้แก่  "พงศกร แปยอ " และ "เชษฐ์" พิเชษฐ์ กรุงเกตุ

 

 

วีลแชร์เรซซิ่ง 100 เมตรชาย คลาส T 53  "พงศกร  แปยอ"  อยู่ในลู่ที่ 6 ส่วน พิเชษฐ์ กรุงเกตุ อยู่ในลู่ที่ 2 ปล่อยตัวออกมา พงศกร เร่งเครื่องเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกทำสถิติ 14.20 วินาที เป็นสถิติที่ดีที่สุดของเจ้าตัว และยังทำลายสถิติพาราลิมปิก  ของตัวเองที่ทำไว้ในรอบคัดเลือกช่วงเช้า 14.30 วินาที พร้อมกับคว้าเหรียญทอง  ที่สองให้กับตัวเอง

 

ด้านเหรียญเงิน เป็นของ เบรนต์ ลากาตอส จากแคนาดา 14.55 วินาที เหรียญทองแดง อับดุลราห์มาน อัลคูราชี่ จากซาอุดิอาระเบีย 14.76 วินาที ส่วนพิเชษฐ์ กรุงเกตุ นักวีลแชร์เรซซิ่งไทยอีกคน จบอันดับ 6 ทำเวลา 15.43 วินาที   สำหรับ  "พงศกร แปยอ "  เป็นการคว้าเหรียญทองที่ 2 ให้กับตัวเองหลังจากเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม คว้าไปแล้ว 1 ทองจากวีลแชร์เรซซิ่ง 400 เมตรชาย คลาส T 53 พร้อมทำลายสถิติโลก

 

พงศกร   แปยอ  วัย 24  ปี  ภูมิลำเนาจังหวัดขอนแก่น คว้า 2 เหรียญทองจากริโอ 2016 รายการ 400   เมตร คลาส T 53 และ 800 เมตร คลาส T 53 และยังเคยเป็นแชมป์โลก 400 เมตร คลาส T 53 เมื่อปี 2019 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์อีกด้วย

พงศกร แปยอ เป็นโปลิโอขาทั้งสองข้างตั้งแต่กำเนิด และเริ่มเล่นกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งตั้งแต่อายุได้ 13 ปี โดยมี สากล ทัพสมบัติ   ( อาจารย์ ) ที่ชักชวนให้ไปแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 30 “นครสุโขทัยเกมส์” เมื่อปี 2009 และประเดิมด้วยการคว้าเหรียญทองแดงวีลแชร์เรซซิ่ง ประเภท 100 เมตร กับ 400 เมตร

 

 

จุดเริ่มต้นบนเส้นทางทีมชาติของพงศกร  แปยอ   ได้ ประวัติ วะโฮรัมย์ และ เรวัฒน์ ต๋านะ 2 นักวีลแชร์ดีกรีทีมชาติไทย  ให้การสนับสนุน  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเล่นกีฬา ประวัติและเรวัฒน์ ได้มอบรถวีลแชร์ที่เคยใช้ และสภาพยังดีอยู่ให้พงศกรเพื่อเข้าแข่งขันรายการต่างๆ จนประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้

 

"พงศกร แปยอ" ทุบสถิติวีลแชร์เรซซิ่งคว้าทองที่ 2 โตเกียวพาราลิมปิก

 

 

"พงศกร แปยอ" ทุบสถิติวีลแชร์เรซซิ่งคว้าทองที่ 2 โตเกียวพาราลิมปิก

 

 

 

 

 

 

 

"พงศกร แปยอ" ทุบสถิติวีลแชร์เรซซิ่งคว้าทองที่ 2 โตเกียวพาราลิมปิก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ