ข่าว

วิโรจน์ จวก นายกฯ- อนุทิน ปากแจ๋ว อุปโลกน์แผน "วัคซีนลวงโลก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ส.ก้าวไกล วิโรจน์ ลักขณาอดิศร จวก นายกฯ- อนุทิน ปากแจ๋ว อุปโลกน์แผน "วัคซีนลวงโลก" โหมประชาสัมพันธ์กระจายวัคซีนแอสตร้าฯ 61 ล้านโดส เต็มแขน ปชช. ก่อนโป๊ะแตก เพิ่งเซ็นสัญญาครบถ้วน แฉ จงใจอัดงบกลาง ให้ บ.สนามไบโอไซแอน ตั้งธงสร้างความนิยมทางการเมือง

 

 

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายไม่ไว้วางใจ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายอนุทิน  ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข 

 

 

โดยกล่าวถึงการแพร่ระบาดโควิด-19และได้ย้อนถึงวาทกรรมวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าจะเต็มแขนประชาชน จนไม่มีที่เก็บ ในไตรมาสที่ 3 ซึ่งนายอนุทิน เคยชี้แจงในการอภิปรายครั้งที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้นายอนุทินยังปากแจ๋ว ยืนยันว่าไม่ได้ผิดคำพูด จึงถามว่าอยู่คนละโลกกับประชาชนหรือไม่ 

 

 

 

รัฐบาลประชาสัมพันธ์มาโดยตลอดว่าวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า 61 ล้านโดสจะได้รับภายในปี 2564 และยังยืนยันว่าไทยมีวัคซีนมากที่สุดในทวีปเอเชียซึ่งการโหมประชาสัมพันธ์ที่ผ่านมาทำให้เข้าใจว่ามีการลงนามกับบริษัทวัคซีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จนการแพร่ระบาดละลอกที่ 3 เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2564 และอีก 20 วันถัดมามีประชาชนป่วยตายคาบ้าน 

 

 

เมื่อมาติดตามงบประมาณโครงการด้านสาธารณสุขเพื่อรับมือสถานการณ์ โควิด-19 รวมถึงโครงการจัดซื้อจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เบิกจ่ายได้เพียง 7.09% และ 9.06% จึงเป็นหลักฐานที่ชี้ชัดได้ว่านายกรัฐมนตรีและนายอนุทิน ปล่อยปะละเลยจนขาดความพร้อมที่จะดูแลรักษาชีวิตของประชาชน

 

 

จนสุดท้ายประชาชนต้องล้มตายเพราะเข้าไม่ถึงการรักษา การจัดสรรลงทะเบียนวัคซีนซ้ำซ้อน และขออย่าอ้าง ระเบียบบริหารราชการแผ่นดินว่าเกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงานเพราะพลเอกประยุทธ์ มีอำนาจเต็มมือ หลอกลวงประชาชน เป็นแผนวัคซีนลวงโลก 

 

 

ในระหว่างนี้นายคารม พลพรกลาง ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ได้ยกมือประท้วงผู้อภิปรายที่ใช้คำว่าวัคซีนลวงโลก ทำให้นายวิโรจน์กล่าวต่อนายคารม ว่า "เชิญครับงู" พร้อมเสียดสีว่า นายสุชาติ ตันเจริญ ที่รับหน้าที่ประธานการประชุมในขนาดนั้นเก่งที่ฟังภาษา งูรู้เรื่อง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ