ข่าว

อธิวัฒน์ แพงเหนือ โชว์ฟอร์มเทพ”วีลแชร์เรซซิ่ง”คว้าทอง 100 เมตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิวัฒน์ แพงเหนือ  วัย 18   ปี สร้างโปรไฟล์ให้กับตัวเอง ใน”วีลแชร์เรซซิ่ง” โตเกียวพาราลิมปิก ชนะแชมป์ 4 สมัย จากฟินแลนด์ คว้าเหรียญทองแรกในชีวิต  เป็นเหรียญที่สอง หลังได้มาแล้ว ในเหรียญเงิน วีลแชร์เรซซิ่ง 400 เมตร

การแข่งขันกรีฑา "โตเกียวพาราลิมปิก” ที่โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น     ประเภท “วีลแชร์เรซซิ่ง” 100 เมตรชาย คลาส T 54 นักวีลแชร์เรซซิ่งไทยทำเวลาผ่านเกณฑ์เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้  คือ "ฟิว" อธิวัฒน์ แพงเหนือ  วัย 18   ปี

 

โดยนักกีฬาพาราไทย ในลู่ที่ 4 ปล่อยตัวออกมา   แม้ว่าจะออกตัวไม่ดี แต่เร่งเครื่องเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกทำเวลา 13.76 วินาที คว้าเหรียญทอง   "วีลแชร์เรซซิ่ง"ไปครอง   ได้สำเร็จ ส่วนเหรียญเงินเป็นของ ลีโอ เป็กก้า ทาห์ติ เจ้าของเหรียญทองพาราลิมปิก รายการนี้ มาแล้ว 4 สมัยติดต่อกัน จากฟินแลนด์  ทำเวลา13.85 วินาที  เหรียญทองแดง เป็นของ ฮวน ปาโบล คาร์วานเตส การ์เซีย จากเม็กซิโก 13.87 วินาที

 

 สำหรับ อธิวัฒน์ แพงเหนือ มีชื่อเล่นว่า "ฟิว" เกิดเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2545 เข้าร่วมแข่งขันพาราลิมปิก  เป็นครั้งแรก และเมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา อธิวัฒน์ แจ้งเกิดเต็มตัวเมื่อสามารถคว้าเหรียญเงิน วีลแชร์เรซซิ่ง 400 เมตรชาย คลาส T 54  มาครองก่อนหน้านี้   โดยเหรียญทองแดง  เป็นนักกีฬาจากสหรัฐ

อธิวัฒน์ แพงเหนือ โชว์ฟอร์มเทพ”วีลแชร์เรซซิ่ง”คว้าทอง 100  เมตร

 

 

อธิวัฒน์ แพงเหนือ โชว์ฟอร์มเทพ”วีลแชร์เรซซิ่ง”คว้าทอง 100  เมตร

 

 

อธิวัฒน์ แพงเหนือ โชว์ฟอร์มเทพ”วีลแชร์เรซซิ่ง”คว้าทอง 100  เมตร ขอขอบคุณภาพจาก PARA POST 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ