ข่าว

“บอคเซีย”ไทยเก็บเหรียญเงินฝีมือ  พรโชค ลาภเย็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักกีฬาพาราไทย ในชนิดกีฬา"บอคเซีย "ทำผลงานในโตเกียวพาราลิมปิกด้วยการคว้าเหรียญเงิน หลังพ่ายให้กับ นักกีฬาสโลวาเกีย

การแข่งขันกีฬา"บอคเซีย"  โตเกียวพาราลิมปิก  ในรอบชิงชนะเลิศ และ ชิงอันดับ 3 ในประเภทบุคคล ซึ่งมี 3 นักกีฬาพาราไทย     ประกอบด้วย พรโชค ลาภเย็น , วัชรพล วงษา และ วรวุฒิ แสงอำภา ลงชิงเหรียญทอง และเหรียญทองแดง

 

ทั้งนี้ " บอคเซีย" ประเภบุคคล บีซี 4 รอบชิงชนะเลิศ พรโชค ลาภเย็น   เจ้าของเหรียญทองแดงพาราลิมปิก  2016   ที่บราซิล  พบ ซามูเอล อันเดร์เซียค นักกีฬาบอคเซีย สโลวาเกีย เจ้าของเหรียญเงิน   พาราลิมปิก  2016  โดยเกมการแข่งขันในคู่นี้เป็นไปอย่างสนุก โดย พรโชค พยายามสู้อย่างเต็มที่ แต่ไม่สามารถต้านทานการโยนลูกที่แม่นยำ   ของนักกีฬาสโลวาเกีย  ทำให้จบ 4 เอนด์ของการแข่งขัน พรโชค พ่าย 0-4 คะแนน ได้เหรียญเงิน

 

ขณะที่ในประเภทบุคคล  "บอคเซีย"บีซี 2 รอบชิงอันดับ 3 ซึ่ง วรวุฒิ แสงอำภา นักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทย  เหรียญเงินพาราลิมปิก  2016 ลงสนามพบกับ  มาเซล ซานโต๊ส จากบราซิล ผลปรากฎว่า วรวุฒิ กับ นักกีฬาบราซิล   ดวลกันได้อย่างสนุกสูสีใน 3 เอนด์แรก ทำแต้มเสมอกันที่ 3-3 คะแนน ทำให้ต้องมาตัดสินกันในเอนด์สุดท้าย ก่อนที่จะเป็น มาเซล ซานโต๊ส ที่สามารถโยน  เก็บแต้มเพิ่มได้ 1 คะแนน ส่งผลให้จบเกม วรวุฒิ แสงอำภา แพ้ ไป 3-4   พลาดเหรียญทองแดง

 

อย่างไรก็ดี บอคเซียไทยยังมีลุ้นเหรียญทองอีก 1 รายการ ในประเภทบุคคลบีซี 2 รอบชิงชนะเลิศ จาก วัชรพล วงษา ที่จะลงชิงกับ  ฮิเดทากะ ซูกิมูระ (ญี่ปุ่น) ในช่วงเย็นวันนี้    อนึ่งผลงานของพรโชค ลาภเย็น  ถือเป็นเหรียญแรก    ในชนิดกีฬาบอคเซีย     ที่นักกีฬาไทยทำผลงานได้มา

“บอคเซีย”ไทยเก็บเหรียญเงินฝีมือ  พรโชค ลาภเย็น

 

 

“บอคเซีย”ไทยเก็บเหรียญเงินฝีมือ  พรโชค ลาภเย็น

 

 

“บอคเซีย”ไทยเก็บเหรียญเงินฝีมือ  พรโชค ลาภเย็น

 

 

“บอคเซีย”ไทยเก็บเหรียญเงินฝีมือ  พรโชค ลาภเย็น ขอขอบคุณภาพจาก   PARA POST

logoline