ข่าว

ไฟเขียว โอนฝากขัง "ผู้กำกับโจ้" ไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญาฯทุจริต ภาค6 อนุญาตโอนสำนวนฝากขัง "ผู้กำกับโจ้" กับพวกรวม 7 คน ไปยังศาลอาญาคดีทุจริตฯกลาง ย้ายจากเรือนจำพิษณุโลก ไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 64 ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 คณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 410/2564 โดย พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม ยื่นคำร้องขอโอนการฝากขัง "ผู้กำกับโจ้" พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ อายุ 39 ปี กับพวกผู้ต้องหารวม 7 คน ประกอบด้วย พ.ต.ต.รวิโรจน์ ดิษทอง อายุ 38 ปี ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค อายุ 41 ปี ร.ต.ท.ธรนินทร์ มาศวรรณา อายุ 55 ปี ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว อายุ 51 ปี ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น อายุ 56 ปี และ ส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว อายุ 28 ปี ไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

 

ตามคำร้องสรุปว่า ตามคำร้องฝากขังศาลจังหวัดนครสวรรค์ (แทนศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค6) ได้อนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาที่ 1-7 มีกำหนด 12 วัน ซึ่งจะครบกำหนดฝากขังผู้ต้องหาครั้งที่ 1 ในวันที่ 6-7 กันยายน 2564 ตามลำดับนั้น เนื่องจากคดีนี้ ผู้ต้องหาที่ 1-7 เป็นข้าราชการตำรวจในสังกัดสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ ท้องที่เกิดเหตุ

 

และเป็นกรณีข้าราชการตำรวจ ต้องหาว่ากระทำผิดอาญามีพฤติกรรมกระทำผิดร้ายแรง เป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก ความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อีกทั้งยังเป็นคดีที่ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนเป็นอย่างมาก

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงมีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 410/2564 แต่งตั้งคณะพนักงานสีบสวนสอบสวนให้ทำการสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าวและให้โอนสำนวนการสอบสวนจากสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ ไปสอบสวนยังกองบังคับการปราบปราม ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอำนาจของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

 

 

ดังนั้น เนื่องจากคดีนี้ เป็นคดีที่อยู่ในเขตอำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติชอบภาค 6 คณะพนักงานสืบสวนสอบสวน จึงขอโอนการฝากขังผู้ต้องหาที่ 1-7 จากศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ไปฝากขังยังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง และขอโอนการขังผู้ต้องหาระหว่างสอบสวนจากเรือนจำกลางพิษณุโลก ไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อสะดวกในการสอบสวนและดำเนินการตามกฎหมาย

 

ทั้งนี้ อาศัยอำนาจตาม พ.ร.บ.วิธีพิจารณาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ พ.ศ.2559 มาตรา 6 วรรคหนึ่ง ประกอบประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา (ป.วิ.อ.) มาตรา 87 วรรคท้าย

 

โดยศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้โอนการฝากขังผู้ต้องหาตามคำร้องดังกล่าว


"ผู้กำกับโจ้" 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง