ข่าว

"ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ "แชมป์ชนแชมป์เปิดฤดูกาลฟุตบอลไทยลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกมแรกของฤดูกาลฟุตบอลอาชีพ คือการแข่งขันฟุตบอลในรายการ "ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ "  ที่เป็นการโคจรมาพบกันระหว่างแชมป์ฟุตบอลไทยลีก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบกับ แชมป์เอฟเอคัพ สิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด โดยมีหนึ่งเดียวที่จะเป็นแชมป์

" "ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ "  คือแมตช์ทางการแรกของปี สำหรับนักฟุตบอลอย่างเรา ถ้าเราเล่นดี รูปแบบในสนามดี มันจะส่งผลระยะยาวในลีกทั้งฤดูกาล เพราะแมตช์แรกเปรียบได้กับการเรียกขวัญกําลังใจของทีม ผมจึงให้ความสำคัญและอยากให้ผลงานออกมาดี" สุรชาติ สารีพิมพ์   ผู้เล่นสโมสรฟุตบอล บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

 

ฟุตบอลเกมแรกอย่างเป็นทางการของฟุตบอลอาชีพ  ฤดูกาล  2021/2022   คือ   การออกสตาร์ทกับฟุตบอล   “ไดกิ้นไทยแลนด์แชมเปี้ยนส์คัพ 2021”  หรือ  "ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ "  เป็นการพบกันระหว่าง  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด    แชมป์ไทยลีก 2020-21   กับ  สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด (แชมป์เอฟเอ คัพ 2020)    แข่งกันในเวลา 18.00  น.   ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เวลา 18.00 น.   วันพุธที่ 1  กันยายน

 

ฟุตบอล "ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ "   ฤดูกาลที่ผ่านมา  คือ  สิงห์เชียงรายยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก ที่ทำผลงาน  เอาชนะการท่าเรือ    เอฟซี  แชมป์เอฟเอคัพ  โดยสิงห์เชียงรายยูไนเต็ด  เป็นฝ่ายชนะไป 2-0  คว้าแชมป์รายการนี้    ถือเป็นสมัยที่ 2     ของทีมจากภาคเหนือ หลังจากคว้าแชมป์ครั้งแรก    ในปี 2561  จากการเอาชนะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  8-7  หลังจากเสมอกันในเกม 2-2  

 

ทั้ง 2   ทีม ก่อนมาพบกันก่อนเปิดฤดูกาล  ต่างฝ่ายต่างมีทัวร์นาเมนต์  ลงแข่งขันกับฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มมาด้วยกันทั้งคู่   โดยทางฝั่ง   "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  ทำผลงานผ่านเข้ารอบ 16 ทีม สุดท้าย ในฐานะอันดับ2  ของสาย   ส่วนสิงห์เชียงรายยูไนเต็ด  จบผลงานที่อันดับ 3  ของกลุ่ม H   ตกรอบ

 

โดยเป็น 6 เกม ที่ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้  2   โดยฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก    สิงห์เชียงราย  ยูไนเต็ด ร่วมสาย  กับ  ซุนบุกฮุนไดมอเตอร์  จากเกาหลีใต้  , กัมบะโอซาก้า  จากญี่ปุ่น  และเทมปิเนสโรเวอร์  จากสิงคโปร์

ใน   เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021  สำหรับ  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด คือการประเดิมใช้งาน  ออเรลิโอ วิดมาร์ เฮดโค้ชสัญชาติออสเตรเลีย ที่กลับมาร่วมงานกับบีจี ปทุม ยูไนเต็ด   ขณะที่ฤดูกาลที่ผ่านมา    บีจีปทุมยูไนเต็ด  อยู่ภายใต้การทำทีมของ  ดุสิต  เฉลิมแสน  ซึ่งเป็นผู้พาทีมเลื่อนชั้นไทยลีก 2   กลับมาไทยลีก 1 และพาทีมคว้าแชมป์ไทยลีก ก่อนส่งต่อภารกิจ  หลังสิ้นสุดฤดูกาล ให้กับ ออเรลิโอ วิดมาร์ เฮดโค้ชสัญชาติออสเตรเลีย  ที่เคยร่วมงานกับ  บีจีปทุม ยูไนเต็ด  ในอดีต

 

ด้านกุนซือ ของสิงห์เชียงรายยูไนเต็ด  เอเมอร์สัน เปไรร่า  สัญชาติบราซิล นี่คือการสานต่อภารกิจรับงานคุมทีมอย่างเต็มตัว  เอเมอร์สัน เปไรร่า     เข้ามารับงานคุมทีมสิงห์เชียงรายยูไนเต็ด    อย่างเต็มตัวในเดือนพฤศจิกายน 2563    หลังจาก มาซามิ ทากิ เฮดโค้ชสัญชาติญี่ปุ่น  ก้าวออกไปจากสโมสร  เขาได้รับการโปรโมท ด้วยบทบาทในฐานะของผู้ช่วยหัวหน้าผู้ฝึกสอน   ให้ขึ้นมาทำหน้าที่ หัวหน้าผู้ฝึกสอนอย่างเต็มตัว  

 

“เราตั้งตารอเกมนัดนี้ที่กำลังจะมาถึง   เราทิ้งเวลาห่างจากรายการล่าสุดอย่าง   เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก  มาแล้วระยะหนึ่ง  แต่ทีมก็เตรียมความพร้อมมาเต็มที่ เรามั่นใจในทุกๆ นัดที่ลงแข่งขัน ผมคิดว่าการพบกันครั้งนี้จะเป็นเกมที่ดี ทั้งสองทีมอาจเสียโมเมนตัมจากรายการ เอซีแอล ไปบ้าง แต่การเตรียมตัวในหลายๆ สัปดาห์ที่ผ่านมาถือว่าเดินหน้าไปได้ด้วยดี เกมนี้จึงเปรียบเสมือนนัดประเดิมฤดูกาลใหม่ของเรา เชียงราย เป็นทีมที่มีระเบียบวินัย และผมเชื่อว่าพวกเขาจะเตรียมตัวอย่างดีมาสู้กับทีมของเรา” ออเรลิโอ วิดมาร์ เฮดโค้ช บีจีปทุม ยูไนเต็ด

 

 

“สิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด   เราเตรียมทีมมาเป็นอย่างดี  เราพร้อมแล้วสำหรับการพบกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด   จริงอยู่ที่พวกเขาเป็นทีมที่อันตรายในทุกๆด้าน  แต่ก็เชื่อมั่นว่าเชียงรายยูไนเต็ด  จะทำผลงานเพื่อผ่านเกมนี้ และคว้าถ้วยแชมป์” เอเมอร์สัน เปไรร่า    เฮดโค้ชสิงห์เชียงรายยูไนเต็ด

 

ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ (หรือชื่อเดิมคือฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก.) คือการพบกันของแชมป์ลีกและแชมป์ฟุตบอลถ้วยเอฟเอคัพในฤดูกาลก่อนหน้า โดยสถิติเฮดทูเฮดจาก 10 ฤดูกาลที่ผ่านมา เป็นฝั่งแชมป์ไทยลีก ที่ทำผลงานได้เหนือกว่า  สามารถคว้าถ้วย ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ 7 ครั้ง ส่วนแชมป์ เอฟเอคัพ เป็นฝ่ายชนะ 3 ครั้งในปี 2011, 2013 และ 2018 ตามลำดับ

 

90 นาที  หลังออกสตาร์ท  ในเวลา 18.00  น. คือ  การตัดสินแชมป์เพียงหนึ่งเดียว  ระหว่างทั้ง 2  ทีม  เพื่อประเดิมก่อนเข้าสู่ ไทยลีก  อย่างเต็มตัว  จับตาเกมระดับ 5 ดาว วันนี้  "ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ"

 

 

 

 

ผลงานในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่มของทั้งสองทีม

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (กลุ่ม เอฟ)

ชนะ คายา เอฟซี อิโลอิโล (ฟิลิปปินส์) 4-2

แพ้ อุลซาน ฮุนได (เกาหลีใต้) 0-2

ชนะ เวียตเทล เอฟซี (เวียดนาม) 2-0

ชนะ เวียตเทล เอฟซี (เวียดนาม) 3-1

ชนะ คายา เอฟซี อิโลอิโล (ฟิลิปปินส์) 1-0

แพ้ อุลซาน ฮุนได (เกาหลีใต้) 0-2      

 

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด (กลุ่ม เอช)

แพ้ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส (เกาหลีใต้) 1-2

ชนะ แทมปิเนส โรเวอร์ส (สิงคโปร์) 1-0

เสมอ กัมบะ โอซาก้า (ญี่ปุ่น) 1-1

เสมอ กัมบะ โอซาก้า (ญี่ปุ่น) 1-1

แพ้ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส (เกาหลีใต้) 1-3

ชนะ แทมปิเนส โรเวอร์ส (สิงคโปร์) 3-0

 

ผลงานการพบกัน 3 นัดหลังสุด

ไทยลีก 2020-21 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 0-0 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

ไทยลีก 2020-21 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 0-1 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

ลีก คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ (2019)  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 0-1 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

 

ผลงานการพบกันทั้งหมด 22 นัด

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ชนะ 11 นัด

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ชนะ 4 นัด

เสมอ 7 นัด

 

 

 

\"ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ \"แชมป์ชนแชมป์เปิดฤดูกาลฟุตบอลไทยลีก

 

\"ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ \"แชมป์ชนแชมป์เปิดฤดูกาลฟุตบอลไทยลีก

 

\"ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ \"แชมป์ชนแชมป์เปิดฤดูกาลฟุตบอลไทยลีก บีจี ปทุม   ยูไนเต็ด 

 

\"ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ \"แชมป์ชนแชมป์เปิดฤดูกาลฟุตบอลไทยลีก

 

 

\"ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ \"แชมป์ชนแชมป์เปิดฤดูกาลฟุตบอลไทยลีก

 

\"ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ \"แชมป์ชนแชมป์เปิดฤดูกาลฟุตบอลไทยลีก

สิงห์ เชียงรายยูไนเต็ด

 

ขอขอบคุณภาพ จากสโมสร  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ,   สโมสรสิงห์ เชียงรายยูไนเต็ด 

 

logoline