ข่าว

ธรรมนัส ซัดไอ้ห้อยไอ้โหน พปชร. ปูดข่าวล็อบบี้เสียงสภา "ล้มนายกฯ" ยันไม่จริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธรรมนัส ซัดไอ้ห้อยไอ้โหน พปชร. ปูดข่าวล็อบบี้เสียงสภา "ล้มนายกฯ" ยันไม่จริง ขู่ระวังตัวไว้ ลั่น ไม่ใช่สัตว์โดนเหยียบหางแล้วแหกปาก แต่ถ้าไม่เคลียร์ พร้อมไขก๊อก เป็น ส.ส.ตำแหน่งเดียว ปัดฝันนั่งเก้าอี้นายกฯ

 

 

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า  รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวแรงขย่มภายในพรรคพลังประชารัฐ ว่า เรื่องที่พูดกัน 2-3 วันที่ผ่านมา ตนขอยืนยันว่า ไม่เคยสนใจ ใส่ใจเรื่องตำแหน่งหน้าที่

 

"ผมพูดเสมอว่ามาถึงทุกวันนี้จากลูกชาวนา เด็กบ้านนอกจน ๆ มาถึงเวลานี้ทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ถือว่าชีวิตสูงสุดแล้ว"

 

 

ส่วนที่เหลือหากตอนนี้โอกาสทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง รับใช้แผ่นดินและประชาชนก็จะทำให้ดีที่สุด  2 ปีที่ผ่านมา  ตนทำอะไรเพื่อบ้านเมืองบ้าง คงไม่ต้องพูดอะไรมาก

 

 

ดังนั้นการจะมาแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น ในรัฐบาลและครม.เดียวกันไม่ใช่พฤติกรรมของตน เมื่อย้อนไปการประชุมพรรคที่จังหวัดขอนแก่นในการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เคยยืนยันว่าจะนำพาพรรคพลังประชารัฐ ให้เป็นสถาบันการเมืองที่เข้มแข็งเป็นที่พึ่งของประชาชน และจะทำต่อไปหากยังมีโอกาส  

 

 

ดังนั้นข่าวลือว่าจะทำนู่นนี่ไม่จริง มีแต่ข่าวที่ได้ยินขณะที่ตนไปตรวจราชการ จ. พระนครศรีอยุธยา มีส.ส.หลายคนโทรหาว่ามีหัวหน้าพรรคการเมืองพรรคเล็กคนหนึ่ง เสนอรับเงินเป็นผลต่างตอบแทน 10 ล้านบาท ได้ยินมาตลอด

 

 

และที่ยิ่งร้ายไปกว่านั้น มีรัฐมนตรีในพรรคพลังประชารัฐ รับงานมาล็อบบี้ส.ส.เพื่อไทย ประชาธิปัตย์ และพลังประชารัฐ ในการโหวตสนับสนุนใครคนใดคนหนึ่ง ตนขอถามว่าในการเป็นรัฐมนตรีสมควรทำเช่นนั้นหรือไม่ ควรเห็นประโยชน์แก่ชาติบ้านเมือง ไม่ต้องใครคนที่ว่า  4 ช.  ฝากไปบอกเขาด้วยว่าทำอะไรเพื่อบ้านเมืองบ้าง อย่าเห็นประโยชน์ส่วนตัว นี่เป็นคำตอบ
 

 

 

เมื่อถามถึงกรณีมีการโยงชื่อ ร้อยเอกธรรมนัส หนึ่งในขบวนการล้มนายกฯ ผ่านการโหวตคว่ำในสภา ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้บัญญัติชัดเจน เสียงหนึ่งเสียงของ ส.ส. คือเสียงของประชาชน ดังนั้นจึงต้องรู้จักคิด แล้วรู้จักทำว่าจะทำอย่างไร เราไม่สามารถไปครอบงำเขาได้ มติพรรคจะให้ทำอะไร ก็ไม่ได้เพราะขัดต่อรัฐธรรมนูญ ซึ่งพรรคพลังประชารัฐไม่มีอย่างนั้น

 

 

ใครมาถามก็บอกว่า ให้ดูเอาแล้วตัดสินใจเอง ตนไม่ได้ถูกใช้ให้มาล็อบบี้ใคร ไม่ว่าจะให้ช่วยรัฐบาลหรือไประดมพรรค อื่นให้มาช่วยในการโหวตคว่ำใครคนใดคนหนึ่ง ผมไม่ทำ

 

 

เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่าร้อยเอกธรรมนัสไม่ได้อยู่ในขบวนการ 4 ช. ใช่หรือไม่นั้น ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ให้ดูเมื่อวานตนเข้าสภามากี่โมง เมื่อเข้ามา ก็มีพี่น้องจากพรรคเพื่อไทย เข้ามาสวัสดีขอถ่ายรูปด้วย คนเข้าไปในห้องประชุมสภา นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ก็ดึงแขนไปบอกอยากคุยเรื่อง สปก.

 

 

พี่น้องพรรคเล็กพรรคน้อยก็มาคุยกับตนเป็นปกติ ที่ทักทายกันแบบนี้ ไม่เคยคิด และไม่เคยปฏิบัติว่าต่างพรรคต่างความคิด จะต้องเป็นศัตรูกับตน แม้กระทั่งถูกกระทำอย่างไร ไม่เคยโทษ เพราะสิ่งเหล่านั้นตนพูดกับตัวเองไว้เสมอว่าควรนำมาปรับปรุงตัวเอง

 

 

"เขาจะด่าเราอย่างไร ผมถามกลับว่าใน ครม.ใครโดนหนักเท่าผมบ้าง ไม่กี่วันที่ผ่านมามีม็อบบุกไปที่บ้านใครโดนเหมือนผมบ้าง แล้วเคยได้ยินหรือไม่ว่าผมบ่นหรือแหกปากสักคำ ผมไม่ใช่เป็นสัตว์ประเภทว่าเหยียบหางหน่อยแล้วแหกปาก ไม่ใช่ผม"

 

 

เมื่อถามย้ำว่ายอมรับหรือไม่ว่ามีขบวนการดังกล่าวเกิดขึ้น ร้อยเอกธรรมนัส  ระบุว่า ขบวนการนั้นมีหรือไม่มี ต้องไปถามคนเต้าข่าว ว่าต้องการอะไร เป็นคนเต้าข่าวไม่ใช่พรรคฝ่ายค้าน แต่เป็นพรรคฝ่ายรัฐบาล ไอ้ห้อยไอ้โหนทั้งหลายชอบเลียแข้งเลียขา สำเหนียกซะบ้าง

 

 

ขณะที่จัดการกับไอ้ห้อยไอ้โหนนี้อย่างไร ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า รู้หมด บางคนตนบันทึกเทปไว้หมดแล้ว ขอให้ระวังเดี๋ยวเจอกัน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ