ข่าว

สาว ๆ ได้เฮ ศบค. ผ่อนคลาย "ร้านเสริมสวย ตัดผม" เพิ่มเวลาเป็น 2 ชม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศบค. ผ่อนคลาย "ร้านเสริมสวย ตัดผม" เพิ่มเวลาเป็น 2 ชม. แต่ยังไม่อนุญาตให้ร้านอาหาร มีการแสดงดนตรี หวั่น เป็นตัวแพร่กระจายเชื้อ

ในการแถลงข่าว ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ประจำวันที่ 1 ก.ย.2564 พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค.ระบุว่า จากการพูดคุยรายละเอียดเพิ่มเติม ในที่ประชุม ศบค.ชุดเล็ก เพื่อหารือในส่วนของร้านอาหาร ทางกระทรวงสาธารณสุข ได้ขอไว้ว่า ใน 14 วันนี้ ยังไม่อนุญาตให้มีการแสดงดนตรี แม้จะไม่ถือเป็นสถานบริการ เป็นเพียงการเปิดร้านอาหารเข้าไปนั่งรับประทาน แต่ในที่สุดแล้ว เป็นห่วงการรวมกลุ่มคน มีความแออัด ซึ่งตามปกติแล้ว เมื่อรับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อย จะรีบกลับ แต่ถ้ามีดนตรีด้วย อาจทำให้เกิดการฟังเพลิน อยู่นาน เปิดแมสก์รับประทานอาหารไปด้วย ฟังเพลงไปด้วย หรือในส่วนของกลุ่มนักดนตรีเอง ที่อาจเดินทางไปหลายสถานที่ จึงอยากให้ชะลอไปก่อน 

 

สาว ๆ ได้เฮ ศบค. ผ่อนคลาย "ร้านเสริมสวย ตัดผม" เพิ่มเวลาเป็น 2 ชม.

 

 

พญ.อภิสมัย กล่าวว่า นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีการสรุปเพิ่มเติมในส่วนของร้านเสริมสวยว่า สามารถให้บริการได้ 2 ชั่วโมง เริ่มได้ตั้งแต่วันนี้ (1 ก.ย.2564) เป็นต้นไป แต่ยังคงเน้นย้ำถึงมาตรการป้องกันโรคส่วนบุคคลแบบครอบจักรวาล หรือ Universal Prevention ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง หากอะไรที่ยังรอได้ ขอให้รออีก 2 สัปดาห์ ถ้าสถานการณ์ดีขึ้น ก็จะมีมาตรการที่ผ่อนคลายมากขึ้นอย่างแน่นอน



พญ.อภิสมัย กล่าวอีกว่า แม้สถานการณ์จะเริ่มดีขึ้น แต่ในที่ประชุมยังได้ขอให้แต่ละจังหวัด ตรึงกำลังระบบการรักษาพยาบาลเอาไว้ด้วย เพราะมีรายงานว่า บางจังหวัดเริ่มปิดโรงพยาบาลสนาม เพราะต้องคืนพื้นที่โรงเรียน หรือสถานที่เอกชน ที่ต้องการกลับมาเปิดกิจการ โดยที่ประชุมจึงขอให้แต่ละพื้นที่ ยังคงศักยภาพ รองรับผู้ติดเชื้อ และมีแผนเผชิญเหตุ หากกรณีที่มีการกลับมาเกิดการระบาดอีกครั้ง โดยขอให้ทุกจังหวัด ยังมีโครงสร้างที่รองรับได้ และเปิดใช้บริการได้ทันที
 

 

 

logoline