ข่าว

ทนายรณรงค์ มั่นใจ"ผู้กำกับโจ้"ไม่หลุดคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายรณรงค์ แก้วเพชร มั่นใจ"ผู้กำกับโจ้"ดิ้นไม่หลุดคดี ย้ำหลักฐาน และมูลเหตุการเสียชีวิตของเหยื่อชัดเจน คาดศาลยังไม่ให้ประกัน เพราะเป็นคดีสะเทือนขวัญ

นายรณรงค์ แก้วเพชร ทนายความชื่อดัง เปิดเผยว่า กรณีที่กระแสข่าวว่า "ผู้กำกับโจ้" พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ออกมาระบุในขณะถูกนำตัวมาสอบสวนว่า ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดที่ถูก"ผู้กำกับโจ้" เค้นสอบนั้น  ได้ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล โดยในช่วงการนำตัวส่งไปรักษาอาการยังมีชีพจรอยู่นั้น เรื่องนี้คิดว่า "ผู้กำกับโจ้" คงจะนำประเด็นนี้ มาเป็นการต่อสู้ในทางคดีอย่างแน่นอน 

 

ทนายรณรงค์ มั่นใจ"ผู้กำกับโจ้"ไม่หลุดคดี  

แต่ทั้งนี้ ต้องขอยกตัวอย่างจากศาลในหลายกรณีว่า การนำผลตรวจจากแพทย์ มาประกอบการดำเนินคดีนั้น เป็นเพียงส่วนหนึ่งขององค์ประกอบในการดำเนินคดี แต่ที่ผ่านมาศาลท่านจะสืบค้นในทุกประเด็น โดยเฉพาะมูลเหตุของการเสียชีวิตจของเหยื่อ ว่าเกิดจากอะไร บาดแผล การกระทำ เจตนา และอีกหลาย ๆ อย่าง ที่จะต้องถูกนำมารวมกัน โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิด ถือว่าเป็นหลักฐานสำคัญ และชัดเจนอยู่แล้วว่า การใช้ถุงคลุมหัวถึง 6 ใบ มันเล็กผลถึงการกระทำ ที่ทำให้เหยื่อเสียชีวิต 

 

ทนายรณรงค์ มั่นใจ"ผู้กำกับโจ้"ไม่หลุดคดี

 

"แม้ว่าเหยื่อจะยังไม่เสียชีวิตในขณะนั้นก็ตาม แต่ผลของการกระทำที่เล็งเห็น หรือพฤติกรรมของเจตนาที่ทำนั้น ส่งผลทำให้เหยื่อเสียชีวิต ซึ่งตรงนี้เป็นต้นเหตุของการจาย" ทนายรณรงค์ ระบุ 

 
นายรณรงค์ กล่าวอีกว่า สำหรับการขอประกันตัว โดยมีการใช้ประเด็นดังกล่าวนั้น เชื่อว่าในขณะนี้คงยังจะไม่ได้ประกันตัว เพราะเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ และมีผลกระทบเป็นวงกว้าง แต่หากเรื่องเงียบ หรือมีระยะเวลาที่เนินนาน การที่จะได้รับอนุมัติการประกันตัว  ก็อาจมีความเป็นไปได้สูง ดังนั้น สังคมคงต้องช่วยกันจับตามองในเรื่องนี้ 


 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง