ข่าว

"นาทีระทึก"ช่วย 3 วัยรุ่น "ติดโขดหิน" ท่ามกลาง "น้ำป่า"ไหลหลาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กู้ภัยเผยคลิป การช่วยเหลือ 3 "วัยรุ่น" ที่ "ติดโขดหิน" ท่ามกลาง"น้ำป่า"ไหลหลาก ที่ จ."เพชรบูรณ์" โชคดีชาวบ้านโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ เร่งช่วยเหลือจนปลอดภัย

นายพิสิษฐ์ เงินหล่อ อายุ 19 ปี อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุด สภ.ท่าพล นามเรียกขาน ท่าพล193 เปิดเผยคลิปการช่วยเหลือวัยรุ่น 3 คน เมื่อวันที่ 31 ก.ค.64 ที่ติดอยู่ท่ามกลางโขดหิน น้ำตกวังหินหอ ต.ท่าพล อ.เมือง "เพชรบูรณ์" ซึ่งขณะนั้นกำลังเกิด"น้ำป่า"ไหลค่อนข้างเชี่ยวและรุนแรง   ทราบในภายหลังว่าทั้ง 3 คน เป็นคนในหมู่บ้านใกล้เคียง 

"นาทีระทึก"ช่วย 3 วัยรุ่น "ติดโขดหิน" ท่ามกลาง "น้ำป่า"ไหลหลาก

อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ใช้เจ้าหน้าที่ถึง 15 คน เข้าให้การช่วยเหลือ โดยให้เจ้าหน้าที่ 1 รายเดินขึ้นไปเหนือน้ำพร้อมกับเชือก 1เส้น จากนั้นค่อย ๆ เดินล่องมาจนอยู่โขดหินที่ใกล้ที่สุดจากนั้นก็ให้เจ้าหน้าที่อีก 2 คน เกาะเชือกไปอยู่อีกจุด พร้อมกับเชือกโยนไปให้วัยรุ่นทั้ง 3 คนผูกกับตัว จากนั้นอาสาก็ช่วยกันดึงมายังจุดปลอดภัยทีละคน โดยใช้เวลาในการช่วยเหลือเกือบ 30 นาที

 

วัยรุ่นทั้ง 3 คน เล่าว่า ขณะลงเล่นน้ำ ณ จุดดังกล่าว  น้ำยังใสเป็นปกติ จู่ ๆ ก็มีน้ำป่าไหลทะลักมาอย่างรวดเร็วทำให้ทั้ง 3 คนต้องรีบหนีขึ้นโขดหิน ตะโกนให้คนช่วยเหลือ โชคดีที่มีชาวบ้านที่หาของป่าผ่านมา จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่

ข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยามีการแจ้งเตือนว่า  ในระยะนี้จะมีฝนตกหนักบางพื้นที่   โดยเฉพาะภาคเหนือในช่วง 24 ชั่วโมงนี้จะมีฝนตกร้อยละ 70  บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลำพูน ลำปาง ตาก กำแพงเพชร สุโขทัย  พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ 

พันคำ เทศประสิทธิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ