ข่าว

เคยเห็นไหม ข้อความสุดท้ายจาก "สืบ นาคะเสถียร" ก่อนจากไปพร้อมอุดมการณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนกลับไป เมื่อ พ.ศ.2533 เช้าวันที่ 1 กันยายน เมื่อ 31 ปีก่อน "สืบ นาคะเสถียร" ได้สะสางภาระหน้าที่รับผิดชอบและทรัพย์สินส่วนตัวที่คั่งค้างมอบหมายเครื่องใช้และอุปกรณ์ต่างๆให้กับคนสนิทใกล้ชิดเป็นผู้ดูแลและเป็นธุระส่งคืนเจ้าของบนกระดาษบันทึกข้อความของหน่วยงาน

กระดาษแผ่นหนึ่งก่อนที่ "สืบ นาคะเสถียร" จะจากไปแบบไม่มีวันกลับ และเหลือไว้เพียงวีรกรรมต่าๆ และอุดมการณ์ที่แรงกล้า ได้เขียนข้อความเอาไว้ชัดเจนว่า “ผมมีเจตนาที่จะฆ่าตัวเอง โดยไม่มีผู้ใดเกี่ยวข้องในกรณีนี้ทั้งสิ้น” พร้อมลงชื่อ สืบ นาคะเสถียร 31 ส.ค. 33

เคยเห็นไหม ข้อความสุดท้ายจาก \"สืบ นาคะเสถียร\" ก่อนจากไปพร้อมอุดมการณ์

ทำให้ สืบ ถูกจดจำในชื่อของชายคนหนึ่งผู้ยอมทำทุกอย่างแม้กระทั่งสละชีวิตเพื่อการอนุรักษ์ และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังมรดกโลกทางธรรมชาติแห่งแรกของไทย เพราะเสียงปืนในวันนั้นยังดังอยู่แม้เลือนจางไปกับกาลเวลาบ้าง

เคยเห็นไหม ข้อความสุดท้ายจาก \"สืบ นาคะเสถียร\" ก่อนจากไปพร้อมอุดมการณ์ เคยเห็นไหม ข้อความสุดท้ายจาก \"สืบ นาคะเสถียร\" ก่อนจากไปพร้อมอุดมการณ์ เคยเห็นไหม ข้อความสุดท้ายจาก \"สืบ นาคะเสถียร\" ก่อนจากไปพร้อมอุดมการณ์

อย่างไรก็ตาม ย้อนไปตั้งแต่วันแรกที่เข้ารับงานในตำแหน่ง สืบได้แสดงเจตนารมณ์อันแน่วแน่ที่จะรักษาป่าผืนนี้ไว้ให้ได้อย่างชัดเจน สืบได้ประกาศให้รู้ทั่วกันว่า “ผมมารับงานที่นี่โดยเอาชีวิตเป็นเดิมพัน”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ