เด่นโซเชียล

เช็กเลย รพ.จุฬาฯ เปิดเกณฑ์ "ตรวจโควิด-19" ฟรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงพยาบาลจุฬาฯ เปิดให้ประชาชน "ตรวจโควิด-19" แบบ PT-PCR ฟรีทุกวัน ตั้งแต่ 1 ก.ย. เป็นต้นไป ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า 1 วันก่อนเข้าตรวจ

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย แจ้งว่า ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 เป็นต้นไปจะเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้า เพื่อขอเข้ารับบริการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ซึ่งจะเปิดบริการตั้งแต่วันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 08.00-12.00 น. (ยกเว้นวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) โดยมีรายละเอียด ดังนี้ 

 

  • ต้องเป็นผู้ป่วยที่มีอาการทางเดินทางหายใจ ซึ่งอาจจะเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงสูง หรือไม่มีความเสี่ยงสูงต่อโรคโควิด-19 ก็ได้

 

ขั้นตอนการลงทะเบียน และการเข้ารับบริการตรวจคัดกรอง

 

  • แสกน QR Code หรือเข้าไปที่เว็ปไซต์ https://swab.kcmh.or.th/ เพื่อลงทะเบียนขอรับบริการ สามารถระบุวันและเวลาที่ต้องการคัดกรอง โดยจะต้องลงทะเบียนล่วงหน้า 1 วัน 

 

  • บันทึกหน้าจอที่แสดงผลยืนยันการลงทะเบียน เพื่อนำมาแสดง ณ จุดลงทะเบียน ชั้น 1 ตึก จงกลนี วัฒนวงศ์ ตามวันเวลาที่ลงทะเบียนไว้เท่านั้น 

 

  • นำหลักฐานเพื่อยืนยันตัวตน อาทิ บัตรประชาชน / หนังสือเดินทาง(Passport)/ บัตรประจำตัวบุคคลต่างด้าว /สูติบัตร (กรณีเด็กอายุน้อยกว่า 7 ปี )มาแสดง ณ จุดลงทะเบียน  


ทั้งนี้การยืนยันตัวตน ชื่อ-นามสกุล ของผู้ลงทะเบียน และหลักฐานต้องมีรายละเอียดข้อมูลถูกต้องตรงกัน 

 

 

เช็กเลย รพ.จุฬาฯ เปิดเกณฑ์ "ตรวจโควิด-19" ฟรี

 

 

อย่างไรก็ตาม การตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์ โดยทางโรงพยาบาลฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการงดตรวจให้บริการคัดกรองเพื่อขอใบรับรองแพทย์ สำหรับการยืนยันการไม่ติดเชื้อ หรือสำหรับเดินทางข้ามจังหวัด หรือไปต่างประเทศ 

 

สำหรับผู้ป่วยที่ได้ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว สามารถนำหลักฐานเพื่อยืนยันตัวตนติดต่อเข้ารับบริการได้ที่ คลินิกโรคอุบัติใหม่ ตึกจงกลนี วัฒนวงศ์ ตามวันและเวลาที่ได้ลงทะเบียนไว้เท่านั้น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ