ข่าว

เปิดตัว "นวัตกรรมใหม่" ระบบดิจิทัล ตรวจโควิดครั้งแรกในไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นวัตกรรรมใหม่" เอพีเอ ไบโอเทคแคร์ จำกัด ผู้ถือสิทธิ์หนึ่งเดียวในประเทศไทย เซ็นสัญญาเป็นตัวแทนนำเข้าเครื่องตรวจโควิดดิจิทัลในขนาดพกพา ช่วยจำกัดวงจรการแพร่ระบาดและสร้างพื้นที่ปลอดเชื้อให้กับชุมชน

 

 

เอพีเอ ไบโอเทคแคร์ จำกัด ผู้ถือสิทธิ์หนึ่งเดียวในประเทศไทย เซ็นสัญญาเป็นตัวแทนนำเข้าเครื่องตรวจโควิดดิจิทัลในขนาดพกพา ช่วยจำกัดวงจรการแพร่ระบาดและสร้างพื้นที่ปลอดเชื้อให้กับชุมชน จากประเทศไต้หวัน การันตีด้วยรางวัลนวัตกรรมประสิทธิภาพมาตรฐานสากลด้วยการรองรับจาก CE-IVD และ EUA

 

 

เปิดตัว "นวัตกรรมใหม่" ระบบดิจิทัล ตรวจโควิดครั้งแรกในไทย
 

 

 

 

เปิดตัว "นวัตกรรมใหม่" ระบบดิจิทัล ตรวจโควิดครั้งแรกในไทย

 

 

นางสาวปุณยวีร์  รัตนภัทรพงศ์  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอพีเอ ไบโอเทค แคร์ จำกัด ผู้นำด้านความเชี่ยวชาญในการนำเข้าสกินแคร์และเครื่องมือแพทย์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาว่าด้วยการเป็นผู้แทนหนึ่งเดียว ณ ประเทศไทย ในการจัดจำหน่ายเครื่องตรวจคัดกรองโควิด-19 ระบบดิจิทัล PixoTest® POCT COVID-19 Antigen Testing

 

 

ที่มีคุณสมบัติ ในการสแกนตรวจจับผู้ป่วยติดเชื้อ บันทึกผลสุขภาพ พร้อมทั้งการแจ้งผลตรวจผ่านแอปพลิเคชั่น ซึ่งจะช่วยลดภาระ
งานของแพทย์และเอื้อต่อการตรวจวินิจฉัยโรค  เปรียบเป็นความหวังของคนไทยที่จะช่วยให้หลุดพ้นจากภาวะเศรษฐกิจหยุดนิ่งได้ไม่มากก็น้อย ตัวเครื่องได้มีการศึกษา

 

 

และปรับใช้กับประเทศที่มีการกลายพันธุ์ของโรคโควิด-19 มาแล้วหลายประเทศ ตอบโจทย์ชุมชน ภาคธุรกิจ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว รวมถึงระบบการศึกษาให้กลับมาเดินหน้าได้อีกครั้งอย่างมีนัยสำคัญ

 

 

จากบทความของ HARVARD T.H. CHAN School of Public Health ได้ระบุว่า สิ่งสำคัญที่จะช่วยหยุด การระบาดของโควิด-19 ได้ ควรมุ่งเน้นไปที่ความถี่ในการสุ่มตรวจ การคำนึงถึงข้อจำกัดในการวิเคราะห์ ผลควรเป็นเรื่องรอง 
 

 

 

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศไทยในปัจจุบัน จะพบว่ามีข้อจำกัด ไม่ว่าจะเป็นจำนวนบุคลากร ทางการแพทย์  การตรวจเชิงรุก การวางแผนจำกัดวงจรการแพร่ระบาดและการสร้างพื้นที่ปลอดเชื้อ เครื่อง PixoTest® POCT COVID-19 Antigen Testing ถือได้ว่าเป็นนวัตกรรมที่ตอบสนองต่อสถานการณ์ ปัจจุบันเป็นอย่างมาก

 

 

เพราะช่วยให้การคัดกรองผู้ติดเชื้อรายวันสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว และเป็นการตรวจเชิงคุณภาพ ที่จะทำงานร่วมกับแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน รองรับทั้งระบบ iOS และ Android  มาพร้อมระบบบันทึกข้อมูลด้านสุขภาพ

 

 

ไม่ว่าจะเป็นระบบการเก็บบันทึกการฉีดวัคซีน  ค่าออกซิเจน ประสิทธิภาพการหายใจและอื่น ๆ ที่จะช่วยให้แพทย์สามารถวินิจฉัย การรักษาโดยอ้างอิงจากข้อมูลสุขภาพในอดีตได้ ส่งผลให้สามารถลดอัตราการยกระดับที่ผู้ติดเชื้อที่จะกลายเป็นผู้ป่วยเสี่ยง สูงได้เป็นอย่างดี อีกทั้งผู้ที่ปลอดเชื้อก็ยังสามารถมาทำงานและดำเนินชีวิตได้ปกติ

 

 

จึงสามารถกล่าวได้ว่าเครื่องตรวจ PixoTest เป็นอีกหนึ่งทางออกที่จะช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจในประเทศได้พลิกฟื้นขึ้นอีกครั้ท่ามกลางสภาวะแพร่ระบาดของโรค โควิด-19  

 

ขณะนี้ PixoTest® POCT COVID-19 Antigen Testing อยู่ระหว่างดำเนินการยื่นขอขึ้นทะเบียนกับทางองค์การอาหารและยา และคาดว่าคนไทยจะได้ใช้นวัตกรรมดังกล่าวในเร็วๆ นี้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ