ข่าว

"ศรีสุวรรณ" แจ้งความเอาผิด"ณัฐวุฒิ-บก.ลายจุด-ลูกนัท" จัดคาร์ม็อบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีสุวรรณ" บุก สน.บางเขน แจ้งความเอาผิด"ณัฐวุฒิ-บก.ลายจุด-ลูกนัท " แกนนำจัด "คาร์ม็อบคอลเอาท์" เข้าข่าย ผิดกกฎหมาย หลายกระทง

1 ก.ย. 2564    นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย นำหลักฐาน เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน กล่าวโทษนายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด และนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย  ซึ่งร่วมกันจัดกิจกรรม คาร์ม็อบ คอลเอ้าท์ เมื่อวันที่ 29 ส.ค.64 ที่ผ่านมา โดยมีฐานความผิดหลายข้อหา อันก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคง และความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง

 

"ศรีสุวรรณ"  แจ้งความเอาผิด"ณัฐวุฒิ-บก.ลายจุด-ลูกนัท" จัดคาร์ม็อบ

 

 

นายศรีสุวรรณ ระบุว่า  การนัดรวมตัวที่ถนนประเสริฐมนูญกิจ แยกเกษตร ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนไปยัง จ.ปทุมธานี เป็นการกีดขวางทางสัญจรของประชาชน มีการปราศรัย ผ่านเครื่องขยายเสียง ซึ่งมีแนวร่วมส่งเสียง บีบแตรยานยนต์ ส่งเสียงโหวกเวก เป็นที่เบื่อหน่าย สร้างความเดือดร้อนรำคาญ และสร้างความเสียหายให้กับประชาชนและสาธารณะ เป็นพฤติการณ์ที่ไม่ยำเกรงกฎหมายบ้านเมือง ไม่มีสำนึกรับผิดชอบต่อความเดือดร้อนของผู้อื่น แต่กลับมาเป็นแกนนำสร้างความปั่นป่วนให้บ้านเมือง อันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายหลายฉบับ

 

"ศรีสุวรรณ"  แจ้งความเอาผิด"ณัฐวุฒิ-บก.ลายจุด-ลูกนัท" จัดคาร์ม็อบ

 

 

ทั้งนี้การกระทำดังกล่าว มีความผิดหลายกระทงด้วยกัน อาทิ ความผิดฐานฝ่าฝืน มาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 2548, ฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง(ฉบับที่ 9) ลงวันที่ 3 ส.ค.64, ฝ่าฝืน หรือการกระทำใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ที่เป็นเหตุให้เกิดโรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อตาม ม.34(6) ของ พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558

 

นอกจากนั้นยังฝ่าฝืนประมวลกฎหมายอาญา ม.116, ม.215 ฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป  หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด ให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง และเมื่อเจ้าพนักงานสั่งผู้ที่มั่วสุมให้เลิกไปแล้วไม่เลิก ตาม ม.216, ความผิดฐานกีดขวางการจราจร ตาม ม.43 ของพ.ร.บ.จราจรทางบก 2522, ความผิดฐานใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องขยายเสียงฯ 2493 และยังเป็นความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.83 ในฐานะเป็นตัวการที่ร่วมกระทำความผิดกับบุคลลอื่นๆ ที่มาร่วมคาร์ม็อบคอลเอ้าท์ และความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอีกหลายกระทงความ


สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย  จึงนำพยานหลักฐาน หลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน เพื่อดำเนินการสอบสวนเอาผิดและดำเนินคดีตามกฎหมาย และส่งอัยการฟ้องศาลพิพากษาลงโทษขั้นสูงสุดอย่างเด็ดขาด เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อสังคมต่อไป นายศรีสุวรรณ กล่าวในที่สุด

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ