ข่าว

กุนซือช้างศึกเข้มเก็บตัว"ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี " สกัดโควิดระบาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฮดโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดยู 23 วรวุธ ศรีมะฆะ ระบุในการเก็บตัว "ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23ปี " เพื่อเตรียมทีมเข้าแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ในส่วนของการเรียกนักเตะเข้าค่ายเก็บตัว จะเน้นความปลอดภัยจากโควิด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการระบาดในแคมป์


วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (ยู23)  เปิดเผยว่า  การเก็บตัวนักฟุตบอล "ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23ปี"    เพื่อเตรียมทีมเข้าแข่งขันกับรายการ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย ระหว่างวันที่ 27-31 ตุลาคม  

 

 

ในขั้นตอนการเก็บตัว"ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23ปี "   รอบแรกในช่วงระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 10 กันยายน นักฟุตบอลทีมชาติไทยจะมีการซ้อมต่อเนื่องที่ศูนย์ฝึกยามาโอกะ ฮานาซากะ ฟุตบอล อะคาเดมี่   ปทุมธานี 

 


สำหรับแผนการเตรียมทีมรอบแรก ตอนนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจโควิด ของ "ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23ปี " และสตาฟโค้ชทั้งหมด ซึ่งจะทราบผลในวันนี้  ( 1 กันยายน ) และจะลงฝึกซ้อมที่สนาม ยามาโอกะ ฮานาซากะ ฟุตบอลอะคาเดมี ทันที  โดยการเตรียมตัวรอบนี้ สิ่งสำคัญคือต้องระวังเรื่องความปลอดภัยของนักกีฬาเป็นหลัก เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด 19 ภายในแคมป์ ซึ่งต้องปฏิบัติตามมาตรการทั้งหมด เพื่อให้การฝึกซ้อมตลอดช่วงเวลา 10 วันนี้ ออกมาดีที่สุด


"ในการเรียกตัวก่อนหน้านี้ เราได้เรียกไปทั้งหมด 29 คน และได้มีนักกีฬาติดภารกิจกับสโมสร คือ สกุลชัย แสงโทโพธิ์ และ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท และเราก็ได้เรียก ถิรวุธ สรวลวรรค์ เข้ามาแทนที่แน่นอนว่า การเรียกตัวนักกีฬาครั้งนี้​ เราได้นักกีฬาที่พร้อม​เข้าร่วม​แคมป์​ ซึ่งเราจะทำงานควบคู่กันทั้งการดูฟอร์มนักเตะชุดนี้​ สร้างความคุ้นเคยจากการฝึกซ้อม ในขณะเดียวกันเรามีทีมงานที่คอยติดตามฟอร์มการเล่นของนักกีฬาที่อายุไม่เกิน 23 ปี คนอื่นๆที่จะลงเล่นในไทยลีก1,2 และ 3​ ด้วย"

 

 

เขา  กล่าวว่า  ในการเก็บตัวครั้งนี้ต้องขอบคุณทุกสโมสรที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี บางคนอาจจะไม่ได้มา แต่ก็จะพยายามติดต่อ และติดตามฟอร์มของทุกคนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในฐานะโค้ช จะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อให้ผลงานออกมาดี

สำหรับ ทีมชาติไทย จะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศมองโกเลีย ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ โดยช้างศึก U23 อยู่ในกลุ่มเจ ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ) ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้  
25 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ มองโกเลีย  
28 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ สปป.ลาว  
31 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย

กุนซือช้างศึกเข้มเก็บตัว"ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี " สกัดโควิดระบาด

 

 

กุนซือช้างศึกเข้มเก็บตัว"ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี " สกัดโควิดระบาด วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย  ยู 23  
 

logoline