ข่าว

ทนายษิทรา เปิดแชทลับ ตำรวจส่งคลิป "ผู้กำกับโจ้"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ษิทรา เบี้ยบังเกิด เปิดแชทลับ พูดคุยกับตำรวจส่งคลิป คดี"ผู้กำกับโจ้" ทรมานผู้ต้องหาค้ายาเสพติด จนเสียชีวิต

หลังจากกลายเป็นข่าวโด่งดัง กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ ทรมานผู้ต้องหาคดียาเสพติด โดยใช้ถุงพลาสติกคลุมศรีษะ จนเหยื่อขาดอากาศหายใจและเสียชีวิต โดยผู้ลงมือก่อเหตุคือ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ "ผู้กำกับโจ้" อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด รวมทั้งหมด 7 นาย 

 

ทนายษิทรา เปิดแชทลับ ตำรวจส่งคลิป "ผู้กำกับโจ้"

 

ล่าสุด นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ได้เดินทางไปให้ปากคำ เกี่ยวกับรายละเอียดของคลิปต้นเหตุ ที่มีการแชร์ภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะที่เหยื่อพ่อค้ายาเสพติดกำลังถูกทรมาน ภายในห้องปราบปรามยาเสพติด 

 

โดยนายษิทรา ได้ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนานกว่า 1 ชั่วโมง จนกระทั่งแล้วเสร็จ ออกมาเปิด"แชทลับ"ที่ได้พูดคุยกับเจ้าของคลิปวิดีโอ. ถึงเหตุการณ์ที่ตนเองได้เผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดียก่อนหน้านี้ และนำมายื่นให้กับตำรวจ แต่ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพ 

 

จากแชทดังกล่าว พบว่า ผู้ส่งคลิปรายนี้เป็นผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ส่งข้อความมายังเพจ "ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ" เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2564 พร้อมกับมีการแนะนำตัวว่า เป็นตำรวจนครสวรรค์ โดยอยากขอความช่วยเหลือ กรณีผู้กำกับรีดเงินคดียาเสพติด จากนั้นได้ส่งคลิปวิดีโอ. มาให้ทั้งหมด 2 คลิป ความยาวรวมกัน 9 นาที 50 วินาที ขอให้ส่งถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จากนั้นทนายให้เบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวไป พูดคุยกันถึงเวลา 18.04 น. จากนั้นก็ไม่มีการตอบโต้ในแชทดังกล่าว และไปคุยกันต่อทางโทรศัพท์ 

 

ทนายษิทรา เปิดแชทลับ ตำรวจส่งคลิป "ผู้กำกับโจ้"

 
นายษิทรา เปิดเผยถึงการให้ปากคำว่า พนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำใน 2 สำนวน เป็นคดีหลักก่อน คือ คดีฆ่า ชันสูตรก่อน จากทั้งหมด 5 ประเด็น  ส่วนรายละเอียดยังเปิดเผยไม่ได้มาก เพราะเป็นสำนวนคดีในชั้นสอบสวน ส่วนที่จะพอพูดได้คือ การสอบถามว่า นำคลิปมาได้อย่างไร เเต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไรมากในประเด็น ส่วนคนส่งให้นั้นขอสงวนชื่อเอาไว้ เพื่อความปลอดภัย ส่วนการสอบทั้ง 5 ประเด็น มีความหนักใจ เพราะมีการบูรณาการร่วมกัน อัยการ  และตำรวจกองปราบปราบ 

 

โดยส่วนตัวรู้สึกพอใจทีได้เข้ามาเป็นพยานให้การ ที่เป็นประโยชน์ต่อคดี เเละนำคลิปเข้ามาประกอบในสำนวนหลักฐาน หลังจากนี้ก็จะสอบในเรื่องของ วินัยตำรวจ เรื่องของจเรตำรวจ หากมีอะไรที่เกี่ยวข้องก็จะเข้ามาให้การเพิ่มเติม เเละจะต้องมายืนยันคลิป ว่าคนในคลิปเป็นใคร ใช่ พ.ต อ.ธิติสรรค์ หรือ "ผู้กำกับโจ้" หรือไม่


 

logoline