ข่าว

ยุพรรคร่วมโหวตคว่ำนายกฯ แต่รู้บ้างไหมส.ส.เพื่อไทยกลายพันธุ์เป็น"งูเห่า"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม้ทักษิณเปิดศึก"อภิปรายไม่ไว้วางใจ"นอกสภา ด้วยการวอนชาวบ้านกดดันส.ส.พื้นที่อย่าโหวตหนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่เจ้าตัวรู้บ้างไหม ส.ส.ในสังกัดเลือดไหลไม่หยุดแถมกลายเป็น"งูเห่า"หนุนรัฐบาล

 

เป็นอีกรายที่ไม่พลาดโอกาสสำคัญ ในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ 6 รัฐมนตรี ที่เข้าสู่วันที่สองของการอภิปราย  โดยเมื่อค่ำวานนี้(31 ส.ค.64 )  "นายทักษิณ ชินวัตร"  หรือ ที่รู้จักกันอีกชื่อในนาม "โทนี่ วู้ดซั่ม"  อดีตนายกฯผู้หนีคดีความผิดทุจริตหลบหนีอยู่ต่างแดน  ได้เข้ามาร่วมแสดงความเห็นผ่าน คลับเฮาส์ Care Talk X CareClubHouse  : ในหัวข้อ "ขอไม่ไว้วางใจประยุทธ์ด้วยคน" ของกลุ่มแคร์ซึ่งมิอาจปฏิเสธได้ เป็นกลุ่มสมาชิกในปีกสนับสนุนพรรคเพื่อไทย และคนเสื้อแดงบางส่วน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

การแสดงความเห็นต่อศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจของนายโทนี่ วู้ดซั่ม เป็นช่วงเวลาที่การอภิปรายอันยาวเหยียดถึงเที่ยงคืนยังไม่จบดี แต่"โทนี่ วู้ดซั่ม" ก็ให้ความเห็นชนิดด่วนสรุปเรียบร้อย ด้วยการยุยงให้ประชาชนอย่าไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ด้วยการไม่ลงคะแนนเลือกพรรคที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ซะงั้น 

 

นายทักษิณ กล่าวไว้อย่างนี้  " วันนี้ท่านบอกว่าท่านไม่ทำผิดอะไรเพราะสวดมนต์ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะ สวดมนต์แล้วทำผิดก็มี ทุกคนในชีวิตมีผิดพลาดได้ แต่วันนี้ที่ผิดมากคือท่านเหนียวเกาะเก้าอี้โดยที่ท่านทำงานไม่ได้ วันนี้ถึงเวลาที่เสียสละ หาคนที่มีฝีมือช่วยบ้านเมืองเถอะ  ผมไม่ไว้วางใจท่านแน่นอน ต้องเสียสละแล้ว "

 

อดีตผู้นำประเทศต้องคดีทุจริตและหลบหนีอยู่ต่างประเทศ กล่าวต่อไปว่า  ที่สำคัญจะต้องอย่าให้คนไทยอ่อนแอมากกว่านี้  ให้คนไทยแข็งแรงมากขึ้นได้แล้ว คนตกงานเยอะ  บริษัทปิดตัวเยอะ  หนี้เสีย ในระบบธนาคารจะเยอะขึ้นเรื่อยๆ อย่าคิดว่าไปไล่ตะครุปไวรัสโดยล็อกดาวน์เลย  วิธีที่ดีที่สุดเพิ่มวัคซีนโดยเร็ว ตรวจทางลึกให้มาก เพื่อค้นหาคนป่วยจริงๆ เตรียมยาที่อยู่ในสายการผลิตทั้งหลาย

 

 

นายทักษิณ กล่าวถึงพรรคร่วมรัฐบาลลุงตู่ว่า  วิธีที่จะให้ พล.อ.ประยุทธ์ เหมือนที่ท่านยืนยันแล้วจะใช้ระบบรัฐสภา ดีที่สุดง่ายที่สุดคือ ประชาชนที่อยากจะเปลี่ยนนายกฯ ทุกเขตเลือกตั้งไปหาส.ส.บอกส.ส.ว่าอย่าอย่ายกมือไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์  

 

ยุพรรคร่วมโหวตคว่ำนายกฯ แต่รู้บ้างไหมส.ส.เพื่อไทยกลายพันธุ์เป็น"งูเห่า" โปสเตอร์ทักษิณยุชาวบ้านไปบอกส.ส.โหวตคว่ำนายกฯ

 

ถ้าไว้วางใจ คราวหน้ามาลงส.ส.ไม่เลือกแน่นอน เพราะทำให้คนเดือดร้อน คนตกลงขายของไม่ได้ 2 วันนี้รีบเดินไปบ้าน ส.ส.บอกว่าเราไม่เอาแล้ว นายกฯคนนี้ ขอให้ยกมือไม่ไว้วางใจ ถ้ายังยกมือครั้งหน้า ไม่เลือกแน่นอน 

 

"ส.ส.กลัวนะ ส.ส.เหมือนไก่ชน ถ้าเลือกตั้งชนะเหมือนไก่ชนที่ชนะ ถ้าเลือกตั้งแพ้เหมือนไก่ชนที่แพ้ ถ้าแพ้ขายกิโลกรัมละ 35 บาท ถ้าชนะขายตัวละ 3 แสนถึงล้าน" ผู้แทนกลัวสอบตกทุกคน ถ้าชาวบ้านพร้อมใจไปกันทุกเขตเลือกตั้ง ผมว่าไปกดดันเลย แล้วส.ส.จะยกมือได้อย่างสบายใจ เพราะประชาชนกดดันไม่งั้นเขาสอบตก เป็นการให้อำนาจส.ส.ทางอ้อม "นายทักษิณ กล่าว 

 

ในขณะที่ นายทักษิณ พยายามยุยงชาวบ้านให้ไปกดดันส.ส.ในพื้นที่ของตนอย่าไว้วางใจ นายกรัฐมนตรีและ 5 รมต.นั้น  น่าสนใจว่า นายทักษิณ กลับไม่กล่าวเรียกร้องให้ บรรดาส.ส.ในค่ายเพื่อไทย ให้สมัครสมานสามัคคีให้ลงมติไปในทิศทางเดียวกัน 

 

เนื่องจากนายทักษิณ รู้บ้างหรือไม่ว่า สมาชิกพรรคเพื่อไทย กำลังกลายเป็นโรคเลือดไหลไม่หยุดถ่ายเทไปพรรคอื่นต่อเนื่อง แถมยังมีการกลายพันธุ์ เป็นงูเห่าหลายต่อหลายครั้งของการลงมติการพิจารณาวาระสำคัญในสภา

รอเวลาเปลี่ยนสีเสื้อพรรคในการเลือกตั้งครั้งใหม่  

logoline