คอลัมนิสต์

จับตา “เพื่อไทย” ส.ส.ก้อย เจ้าเก่า ท้าทายกฎเหล็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กฎเหล็กวัดใจ “เพื่อไทย” เกาะติด ส.ส.ก้อย ไม่สนแบรนด์พรรค มั่นใจฐานเสียงตัวเอง คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

สีสันก่อนวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ทำหนังสือถึง ส.ส.ทุกคน แจ้งมติพรรคเพื่อไทยคือ ให้ลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีทุกคน ที่ถูกอภิปราย และ “ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามโหวตรับ ห้ามงดออกเสียง” หากใครฝ่าฝืนมติจะถูกลงโทษ ถึงขั้นขับออกจากพรรค

 

 

อีกด้านหนึ่ง มีคนแย้งว่า ส.ส.ทุกคนมีเอกสิทธิ์ ที่จะลงมติโดยเสรี แต่บทเรียนของพรรคอนาคตใหม่ ก็มีให้เห็นแล้วเรื่องการขับงูเห่าออกจากพรรค

 

จับตา “เพื่อไทย”  ส.ส.ก้อย เจ้าเก่า ท้าทายกฎเหล็ก

พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี

 

พูดถึงประเด็นกฎเหล็กของเพื่อไทย คอการเมืองต่างจับจ้องไปที่ “ส.ส.ก้อย” พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี เขต 5 พรรคเพื่อไทย เนื่องจาก “ส.ส.ก้อย” ได้ใช้เอกสิทธิ์บ่อยครั้ง ทั้งไม่ลงคะแนน งดออกเสียง และโหวตสวนมติพรรค

กรณีการลงมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล จำนวน 10 คน เมื่อ 20 ก.พ.2564 ปรากฏว่า พรพิมล ธรรมสาร โหวตสวนมติพรรคไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และไม่ลงคะแนน ตอนที่โหวต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 

 

ปี 2562 พรพิมล ธรรมสาร เคยถูกพรรคเพื่อไทยตักเตือน และคาดโทษจะไม่ให้ลงสมัคร ส.ส.ในนามเพื่อไทย สมัยหน้า อันเนื่องจากไม่ปฏิบัติตามมติพรรค

 

 

ทุกวันนี้ “ส.ส.ก้อย” ได้เคลื่อนไหวทำงานการเมืองในนามส่วนตัว และในเฟซบุ๊คส่วนตัว นักการเมืองหญิงคนดัง ได้ติดแฮชแท็ก #ปัญหาที่เกิดต้องได้แก้ ขอแค่นึกถึง ส.ส.ก้อย #StandWithPORNPIMON #ปทุมธานีต้องพัฒนา

 

 

++

สายบิ๊กแจ๊ส

++

 

นับแต่มีกระแสคนเสื้อแดงปทุมธานี ขับไล่ “งูเห่า” และทางพรรคเพื่อไทย คาดโทษ “ส.ส.ก้อย” คนสายคลอง ก็จะให้เห็น ส.ส.ก้อย ออกงาน โดยใช้คำว่า “ทีมพรพิมล” แทนพรรคเพื่อไทย

ช่วงปลายปี 2563 สมชาย รังสิวัฒนศักดิ์ สามีของ ส.ส.ก้อย ได้ช่วยทีมรักปทุม ของ “บิ๊กแจ๊ส” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี จนทีมบิ๊กแจ๊สได้รับชัยชนะ นอกจากนี้ “ส.จ.เบี้ยว” เฉลิมพงษ์ รังสิวัฒนศักดิ์ ได้เป็น ส.จ.ปทุมธานี เขต 6 อีกสมัย ในนามทีมคนรักปทุม

 

 

พูดง่ายๆ พรพิมล อาจไม่ได้ผูกติดกับแบรนด์เพื่อไทย แต่ในพื้นที่ก็ยังแนวร่วมกับ “บิ๊กแจ๊ส” แสดงว่า การเลือกตั้งสมัยหน้า เธอได้เตรียมการล่วงหน้าแล้วว่า จะสวมเสื้อสีไหน?

 

 

หากดูจากการที่ ส.ส.ก้อย ผูกมิตรกับ “บิ๊กแจ๊ส” ย่อมบ่งบอกว่า เธอจะไม่ข้ามไปอยู่ฟากตรงข้ามฝ่ายประชาธิปไตยแน่นอน

 

 

++

‘สมชาย’คัมแบ็ก

++

 

ช่วงเดือน มี.ค.2564 สมชาย รังสิวัฒนศักดิ์ คู่ชีวิตของ ส.ส.ก้อย ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ถือว่าเป็นหวนคืนตำแหน่งเดิม หลังพลาดท่าปราชัยเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว

 

 

ผลเลือกตั้งนายกเล็กเมืองสนั่นรักษ์ “สมชาย” ได้ 9,008 คะแนน เอาชนะ “นายกอ่าง”ณรงค์ชัย นาคะโยธินสกุล ที่ได้ 3,014 คะแนน ซึ่งเป็นเครือข่ายของชาญ พวงเพ็ชร อดีตนายก อบจ.ปทุมธานี

 

 

วันเปิดประชุมสภาเทศบาลสนั่นรักษ์ “บิ๊กแจ๊ส” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี หอบช่อดอกไม้มาอวยพรนายกฯ สมชาย ถึงถิ่นเทศบาลสนั่นรักษ์

 

 

จับตา “เพื่อไทย”  ส.ส.ก้อย เจ้าเก่า ท้าทายกฎเหล็ก

 

สมชาย  รังสิวัฒนศักดิ์ นายกเล็กเมืองสนั่นรักษ์

“นายกฯสมชาย” เคยลงสมัคร ส.ส.ปทุมธานี มา 2 ครั้งแต่สอบตกหมด ครั้งล่าสุด เลือกตั้งเมื่อปี 2562 ลงสมัคร ส.ส. เขต 6 ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย ก็ไม่ประสบความสำเร็จ

 

 

ชัยชนะในสนามการเมืองท้องถิ่น เป็นการยืนยันถึงฐานเสียงอันมั่นคง เทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ “นายกฯสมชาย” ตัดสินใจผลักดันภรรยา-ก้อย พรพิมล อดีตนักร้องสาวชื่อดัง ค่ายนิธิทัศน์โปรโมชั่น ลงสนาม ส.ส.สมัยแรก


 

เลือกตั้งสมัยหน้า จะเป็นปีที่พิสูจน์ศรัทธาของคนปทุมธานี เขต 5 ว่า “พรพิมล” ส.ส.ปทุมธานี 3 สมัยจะได้ไปต่ออีกหรือไม่

logoline