ข่าว

โจ๋ 16 ควงปืนร่วมม็อบ"ทะลุแก๊ส" โผล่มอบตัว อ้าง แค่ยกมาขู่ คฟ.ไม่มีกระสุน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจ๋ 16 ควงปืนร่วมม็อบ"ทะลุแก๊ส" โผล่มอบตัวแล้ว อ้างไม่มีกระสุน แค่ยกมาขู่ตำรวจควบคุมฝูงชน เดือดร้อนพ่อแม่เห็นภาพลูกชายว่อนรีบพาเข้าพบตำรวจ

31 ส.ค.2564 จากกรณีการชุมนุมของกลุ่ม "ทะลุแก๊ส" ที่บริเวณแยกดินแดง เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ปรากฎภาพ ชายวัยรุ่น ถืออาวุธปืนซึ่งสื่อฯสามารถเก็บภาพไว้ได้นั้น ล่าสุดวันนี้ ชายวัยรุ่นคนดังกล่าว เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด 
 

 

โดย นายสืบสันต์ และน.ส.มะปราง นำตัว นายบูลย์ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ลูกชาย เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.พงศ์จักร์ ปรีชาการุณพงศ์ ผู้กำกับการ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี   น.ส.มะปราง เปิดเผยว่า วันที่เกิดเหตุ ไม่ทราบว่าลูกชายเข้าร่วมชุมนุมที่แยกดินแดง กระทั่งวันที่ 30 ส.ค. มีภาพของลูกชายถืออาวุธปืนอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุม และภาพถูกแชร์ไปในสื่อโซเซียล จึงได้สอบถามลูกชาย ซึ่งลูกชายก็ยอมรับว่าใช่ จึงได้ตัดสินใจนำตัวลูกชายเข้ามอบตัว เพราะคิดว่าลูกชายต้องถูกตำรวจออกหมายจับอย่างแน่นอน 

 

โจ๋ 16 ควงปืนร่วมม็อบ"ทะลุแก๊ส" โผล่มอบตัว อ้าง แค่ยกมาขู่ คฟ.ไม่มีกระสุน


ทั้งนี้ จากการสอบถาม นายบูลย์ ให้การอ้างว่า วันเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ ไปร่วมชุมนุมที่แยกดินแดงตั้งแต่ตอนเย็น  โดยนำอาวุธปืนสั้น แบบไทยประดิษฐ์ที่ทำขึ้นเองติดตัวไปด้วยแต่ไม่มีกระสุน ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมกำลังปะทะกับทางเจ้าหน้าที่ ด้วยความคึกคะนองจึงชักอาวุธปืนออกมาถือโชว์เพียงต้องการให้ตำรวจหยุดทำร้ายกลุ่มผู้ชุมนุมเท่านั้น จากนั้นได้เดินทางกลับบ้านในเวลาประมาณ 20.00 น.  ส่วนอาวุธปืนดังกล่าวได้โยนทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยาไป ขณะที่ขี่รถจักรยานยนต์ มาถึงกลางสะพานปทุมธานี 1 อ.เมืองปทุมธานี  
 

ด้าน พ.ต.อ.พงศ์จักร ระบุว่าในส่วนของการดำเนินคดี ไปตามกฎหมาย ซึ่งจากการตรวจสอบยังไม่พบว่านายบูลย์มีหมายจับ แต่อย่างใด  โดยเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานในการแสดงความบริสุทธิ์ใจในการเข้ามอบตัว ก่อนนำตัวส่งไปที่ สน.ดินแดง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ