ข่าว

วีลแชร์เรซซิ่งฟอร์มร้อน "ประวัติ วะโฮรัมย์" เงิน- ภูธเรศ คงรักษ์ ซิวทองแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประวัติ วะโฮรัมย์" คืนฟอร์มเก่ง เก็บเหรียญเงิน วีลแชร์เรซิ่ง 1500 เมตร โตเกียวพาราลิมปิก เหรียญแรกประจำทัวร์นาเมนต์ของเจ้าตัว ส่วน ภูธเรศ คงรักษ์ เก็บเพิ่มเหรียญทองแดงที่ 2

 

 

ผลงานของนักกีฬาพาราไทย ใน โตเกียวพาราลิมปิก  ประจำวันอังคารที่ 31   สิงหาคม   "ประวัติ วะโฮรัมย์"   และ ภูธเรศ คงรักษ์ วีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย ช่วยกันคว้าเหรียญรางวัลเพิ่มให้กับพาราลิมปิกไทย

 

โดย "ประวัติ วะโฮรัมย์ "เข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับที่ 2 ด้วยเวลา 2.50.20 นาที คว้าเหรียญเงิน ส่วน ภูธเรศ คงรักษ์ คว้าเหรียญทองแดง ด้วยเวลา 2.50.68 นาที    ในการแข้่งขัน วีลแชร์เรซซิ่ง 1500 เมตรชาย  T54 

 

ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ติดตามผล และเป็นกำลังใจให้นักกีฬาตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันพาราลิมปิกอย่างต่อเนื่อง และยินดีกับนักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย   คือ "ประวัติ วะโฮรัมย์ " และภูธเรศ คงรักษ์

 

ที่คว้าเหรียญเงิน และทองแดง เป็นเหรียญที่ 6 และ 7 ให้กับ นักกีฬาพาราไทยได้สำเร็จ จากการแข่งวีลแชร์เรซซิ่ง ประเภท 1,500 เมตร ชาย คลาส T54 ทำให้ในขณะนี้ไทยมีเหรียญรางวัล   รวม  7 เหรียญ ได้แก่ เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญ   และทองแดง 4 เหรียญ

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า   นายกรัฐมนตรี ชื่นชมความสามารถของนักกีฬาทั้งสองท่าน   ที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับตนเอง ครอบครัว ประชาชนและประเทศชาติ ขอขอบคุณการทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถของคณะนักกีฬาและทีมงานทุกคน

 

อนึ่งสำหรับ  "ประวัติ วะโฮรัมย์"  ผลงานเหรียญเงิน   โตเกียวพาราลิมปิก ถือเป็นเหรียญแรก    หลังจากพลาดการทำผลงานในการแข่งขันวันเสาร์ที่ 28  สิงหาคม   ทั้งนี้ ประวัติ  วะโฮรัะมย์  เป็น  เจ้าของ 2     เหรียญทอง จากพาราลิมปิก 2016  ที่บราซิล

 

 ในขณะที่   ภูธเรศ คงรักษ์     เป็นการทำผลงานเหรียญที่สองใน  โตเกียวพาราลิมปิก  หลังจากได้มาแล้ว  1  เหรียญทองแดง ในการแข่งขันวันเสาร์ที่ 28  สิงหาคม จากวีลแชร์เรซซิ่ง   5000  เมตร  เมตร  คลาสที  54 

ประวัติ วะโฮรัมย์ ประวัติ วะโฮรัมย์  เหรียญเงิน 

 

 

วีลแชร์เรซซิ่งฟอร์มร้อน "ประวัติ วะโฮรัมย์" เงิน- ภูธเรศ คงรักษ์ ซิวทองแดง

 

 

ภูธเรศ คงรักษ์ ภูธเรศ คงรักษ์  ทำผลงานเหรียญทองแดงที่ 2 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ