ข่าว

ส.ป.ก. เตรียม Kick off แจกกล้า"ฟ้าทะลายโจร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ป.ก. เตรียม Kick off แจกกล้า"ฟ้าทะลายโจร" พร้อม MOU พัฒนาสมุนไพรครบวงจร ส่งมอบ ฟ้าทะลายโจร แก่ตัวแทนเกษตรกร 10 จังหวัด 

 

 

ส.ป.ก.พร้อมจัดกิจกรรม“KICK OFF ฟ้าทะลายโจร 1 ล้านต้น สู่เกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดิน”

 

 

โดยมี ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (รมช.กษ) เป็นประธานในพิธี ในวันที่ 1 กันยายน 2564 ที่จะถึงนี้ ณ ศูนย์ส่งเสริมและขยายพันธุ์พืชในเขตปฏิรูปที่ดิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

 

ส.ป.ก. เตรียม Kick off แจกกล้า"ฟ้าทะลายโจร"

 

 

ภายในงานมีกิจกรรมการส่งมอบฟ้าทะลายโจรแก่ตัวแทนเกษตรกร 10 จังหวัด 

 

 

ส.ป.ก. เตรียม Kick off แจกกล้า"ฟ้าทะลายโจร"

 

 

ได้แก่ 1. พระนครศรีอยุธยา 2. ปทุมธานี 3. ฉะเชิงเทรา 4. นครปฐม 5. อ่างทอง 6. ชัยนาท 7. ลพบุรี 8. สุพรรณบุรี 8. สระบุรี และ 10. สิงห์บุรี

 

 

และอีก 62 จังหวัด ที่ ส.ป.ก. จังหวัด ได้มอบพร้อมกันทั่วประเทศ พร้อมทั้งจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาสมุนไพรในเขตปฏิรูปที่ดินระหว่าง สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) กับ กรมพัฒนาที่ดิน (พด.) และ ส.ป.ก. กับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก (พท.)

 

 

ส.ป.ก. เตรียม Kick off แจกกล้า"ฟ้าทะลายโจร"

 

 

ที่จะเกิดความร่วมมือการทำงานด้านสมุนไพรอย่างครบวงจรต่อไปในอนาคต เช่น การวิเคราะห์ดินและน้ำเพื่อการปรับปรุงดินให้เหมาะสมกับการปลูกสมุนไพรยิ่งขึ้น สร้างและพัฒนาชุมชนประกอบการสมุนไพร สนับสนุนการพัฒนาสินค้าสมุนไพรให้มีคุณภาพมาตรฐาน

 

 

สนับสนุนและเชื่อมโยงตลาดในแต่ละระดับรวมถึงภาคอุตสาหกรรม สร้างและพัฒนาเครือข่ายเกษตรกรในการขับเคลื่อนสมุนไพร เป็นต้น

 

 

นอกจากนั้นยังจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับการขับเคลื่อนงานพืชสมุนไพรในเขตปฏิรูปที่ดิน, ทิศทางการส่งเสริมฟ้าทะลายโจรในเขตปฏิรูปที่ดิน, การขับเคลื่อนศูนย์ส่งเสริมและขยายพันธุ์พืชในเขตปฏิรูปที่ดิน

 

 

การขับเคลื่อนงานพืชสมุนไพรในเขตปฏิรูปที่ดินร่วมกับกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก,การประกอบการฟ้าทะลายโจรในเขตปฏิรูปที่ดินสู่ภาคอุตสาหกรรม และความรู้ในการปลูกฟ้าทะลายโจร 

 

 

ทั้งนี้ตลอดการจัดกิจกรรม ได้ใช้ระบบถ่ายทอดแบบออนไลน์ไปยัง พื้นที่ ส.ป.ก. จังหวัด รวมทั้งกลไกสื่อของภาคีความร่วมมือต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน วันที่ 1 กันยายนนี้ พร้อมกันทั่วประเทศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ