ข่าว

"พายุเฮอริเคนไอดา" พัดเข้าชายฝั่งรัฐหลุยเซียนา ขณะนี้ ไฟฟ้าดับทั้งรัฐ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากการเฝ้าระวังของภาครัฐในการมาเยือนของเฮอริเคนไอด้า ที่คาดว่าจะส่งผลรุนแรงอย่างมาก ตอนนี้พายุหมุนได้ส่งให้ไฟฟ้าดับแล้วทั้งเมือง

จากการพัดเข้าชายฝั่งของ พายุหมุนไอด้า ทำให้ผู้คนในรัฐหลุยเซียนาตื่นขึ้นมาพร้อมกับความแรงลมปีศาจที่พัดสูงขึ้นถึง 45 ไมล์ต่อชั่วโมง (72 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ภายในเวลาเพียงห้าชั่วโมง 

 

ความแรงของพายุส่งผลให้เมืองนิวออร์ลีนส์ไฟฟ้าดับทั้งเมือง สำนักงานความมั่นคงแห่งมาตุภูมิและการเตรียมพร้อมฉุกเฉินของเมืองโพสต์บน Twitter ว่า “เกิดความเสียหายร้ายแรง สัญญาณไฟฟ้าเกิดความขัดข้อง” ทำให้ชาวเมืองต้องพึ่งพลังงานจากบริษัท Entergy ผู้ผลิตไฟฟ้าสำรองของเมืองในการสูบน้ำท่วมออกจากถนน 

 

PowerOutage.US สำนักงานติดตามไฟฟ้าของประเทศ แจ้งว่านอกจากรัฐหลุยเซียนาแล้ว ผู้คนในรัฐในมิสซิสซิปปี้ กว่า 40,000 ก็ต้องใช้ชีวิตต่อในความมืดมิด


 

ในเมืองนิวออร์ลีนส์เอง ก็มีลมพัดอย่างรุนแรงทำให้กันสาดของอาคารหลายแห่งแกว่งและหลุดออกจากตัวอาคาร น้ำในแม่น้ำ พอนชาร์เทรน ถูกพัดกระเด็นไหลออกจากทะเลสาบ และสำนักงานยามชายฝั่งนิวออร์ลีนส์ยังได้รับรายงานมากกว่า 12 ชุดว่าลังสินค้าบนเรือบรรทุกสินค้าถูกพัดจนแตก นอกจากนี้โฆษกของ กองทัพบกสหรัฐกล่าวเพิ่มว่า มีการตรวจพบ "กระแสน้ำวนกลับ" ในแม่น้ำมิสซิสซิปปี้อันเป็นผลมาจากคลื่นพายุ ด้วยเหตุนี้ทำให้หลายเสียงยอมรับว่าการมาเยือนของไอด้านี้ถือเป็น “คลื่นพายุรุนแรงมาก” 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ